Tư Vấn Mô Hình Cà Phê Sạch Được Nhiều Người Lựa Chọn

Nhượng quyền quán cà phê

Mô hình cà phê sạch đang được nhiều người quan tâm và tìm hiểu để kinh doanh và mô hình cà phê sạch đang được mở rộng một cách nhanh chóng.

1. Cung cầu là quy luật tất yếu để mô hình cà phê sạch phát triển

Khắp nơi đang nở rộ mô hình kinh doanh cà phê sạch, cafe mang đi và gần đây là cà phê pha máy.

Quán nào mở ra cũng đong khách. Bởi nhu cầu quá lớn mà nguồn cung chưa đáp ứng kịp.

Nhu cầu mở quán cà phê sạch được bùng nổ từ đây. Khi nhìn vào thấy lượng khách hàng đang chen chúc nhau ngồi để uống cafe, ai cũng phát thèm :).

2. Mô hình quán cà phê sạch có gì hấp dẫn?

Với nội thất đơn sơ mộc mạc. Chi phí đầu tư cho một quán không nhiều.

Thông thường với mô hình này thì không quá 100tr/quán.

Với những lợi thế này thì ai cũng nghĩ rằng mở một quán như thế không có gì khó.

Mô hình cà phê sạch
Mô hình cà phê sạch

3. Những khó khăn khi kinh doanh cafe sạch

Khó khăn lớn nhất khi kinh doanh cafe đến từ chính khách hàng với thói quen tiêu dùng lâu năm của họ:

Người Việt Nam đã quen với những loại cafe truyền thống đen, đặc sánh do tẩm ướp và độn trộn nhiều vì người bán muốn tối đa lợi nhuận bằng những thứ không phải cà phê.

Dù thích những loại cafe sạch, nguyên chất nhưng khách hàng vẫn uống theo thói quen này do không có hiểu biết về sự khác nhau giữa 2 loại cafe này. Khách hàng vẫn đang tập dần quen với hương vị nguyên chất của ly cà phê sạch.

Chính vì vậy người làm cafe sạch nếu muốn thu hút khách hàng hiệu quả, điều đầu tiên cần làm chính là thay đổi tư duy của khách hàng. Chỉ khi người uống cafe nhận biết được ưu điểm và sự khác biệt của cafe sạch, người chủ cửa hàng mới có thể kinh doanh cafe thành công.

Tuy kinh doanh cafe sạch còn tồn tại nhiều khó khăn nhưng nếu có chiến lược cụ thể và hợp lý, đây sẽ là một thị trường rất tiềm năng và hấp dẫn.

4. Mô hình kinh doanh cafe sạch

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mô hình kinh doanh cafe sạch được nhiều người kinh doanh lựa chọn. Dựa vào loại thức uống chính chúng ta sẽ phân loại được các mô hình kinh doanh cafe sạch như sau:

4.1. Kinh doanh cafe truyền thống

Cafe truyền thống là loại cafe quen thuộc nhất với khách hàng:

Loại cafe này được tạo thành từ cafe nguyên chất, tạo ra hương vị đậm đà rất riêng.

Tuy nhiên trong thực tế kinh doanh, cafe truyền thống thường được tẩm ướp và độn trộn với nhiều loại nguyên liệu khác. Điều này khiến cafe truyền thống không thực sự chất lượng và có thể gây hại nếu trộn lẫn những loại tạp chất bẩn.

4.2. Kinh doanh cafe pha máy – cà phê Ý hiện đại

Đây là loại cafe được pha bằng những loại máy pha cafe hiện đại và có nhiều biến tấu về trang trí hay cho thêm các loại kem, tạo ra ly cafe thơm ngon tuyệt vời. Cafe Ý hiện đại có hương vị mới lạ, ít cafein và nhạt hơn cafe truyền thống vì vậy rất được giới trẻ ưa chuộng.

Kinh doanh cà phê phong cách Ý hiện đại
Kinh doanh cà phê phong cách Ý hiện đại

4.3. Kinh doanh cafe rang xay

Cafe được chế biến từ 100% hạt cafe, không hề pha trộn những nguyên liệu khác như đậu rang, bắp rang hay phụ phẩm.

Hạt cafe sẽ được rửa, tách, ủ men, làm sạch nhớt, phơi, sấy, tách vỏ và tách màu. Sau đó sẽ được xay và tạo ra loại café có hương vị thuần khiết, không quá nồng đậm nhưng vẫn rất hấp dẫn.

5. Kinh nghiệm kinh doanh cafe sạch

Để kinh doanh một cửa hàng cafe sạch thành công trên thị trường đầy cạnh tranh hiện nay không phải là một điều dễ dàng. Chủ cửa hàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ việc lựa chọn concept cho quán sao cho khác biệt, thu hút khách hàng hay cạnh tranh với các đối thủ.

Nhượng quyền mô hình cà phê sạch
Nhượng quyền mô hình cà phê sạch

5.1. Lựa chọn địa điểm phù hợp

Địa điểm là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của quán cafe:

Nên chọn những địa điểm nằm trên những con đường đẹp, dễ tìm và dễ nhớ, đặc biệt nên có không gian gửi xe cho khách hàng. Nếu quán nằm ở những vị trí khó tìm hay quá nhỏ hẹp, khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng xấu đến cửa hàng cafe.

Nếu khách hàng mục tiêu là sinh viên thì địa điểm gần các trường đại học sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Nếu khách hàng là khu dân cư thì địa điểm là nơi tụ họp của đại đa số những người trong khu dân cư, việc di chuyển bộ cũng phải đảm bảo sự dễ dàng và thuận tiện.

Nếu những người đi làm, nhân viên văn phòng là đối tượng cửa hàng hướng đến thì vị trí gần các công ty hoặc tập trung các văn phòng sẽ rất phù hợp.

5.2. Tạo concept riêng cho quán café

Một quán cafe đi theo một concept riêng sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng, đặc biệt là đối tượng người trẻ:

Việc lựa chọn concept cổ điển hay trẻ trung hiện đại, yên bình hay năng động… tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu.

Sau đó thiết kế và trang trí quán phải thống nhất theo concept đó. Điều này không chỉ giúp quán cafe của bạn trở nên khác biệt mà còn là một ưu điểm khiến khách hàng tìm đến cửa hàng.

Và bạn hãy nhớ lại những lần bạn khám phá 1 cái gì mới theo một chủ đề nhất định thì nó sẽ làm cho bạn ấn tượng nhất đúng không nào.

5.3. Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Đồ uống luôn là con át chủ bài duy trì công việc kinh doanh, nếu không có sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất sạch sẽ thì cửa hàng cafe không thể nào giữ chân khách hàng.

Bên cạnh đó, việc xây dựng menu cũng rất quan trọng. Hãy lưu ý đến sở thích và thói quen của đối tượng khách hàng mục tiêu để có được những thức uống phù hợp nhưng vẫn tạo sự khác biệt nhất định cho quán cafe của mình.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm
Đảm bảo chất lượng sản phẩm

5.4. Đào tạo nhân sự bài bản

Chất lượng dịch vụ của quán cafe là một yếu tố quan trọng trong việc làm hài lòng khách hàng.

Nếu nhân viên làm việc không chuyên nghiệp, có thể sẽ khiến chất lượng dịch vụ của cửa hàng xấu đi trong mắt khách hàng. Vậy nên, bạn nên chú ý đến vấn đề đào tạo bài bản nhân viên cũng như xây dựng một quy trình dịch vụ có hệ thống nhằm giúp công việc được tiến hành một cách hiệu quả nhất.

Từ những vị trí gần khách hàng nhất như bảo vệ, bưng bê, pha chế – tất cả đều phải được đào tạo bài bản trong việc ứng xử cũng như tôn trọng khách hàng nhất.

Đào tạo nhân viên phục vụ cho quán cafe
Đào tạo nhân viên phục vụ cho quán cafe

Nguồn: Sưu Tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1