Tin tức

Tìm hiểu về thị trường kinh doanh cafe hiện nay

Tìm hiểu về thị trường kinh doanh cafe hiện nay, chúng ta sẽ có thể thấy được những tiềm năng cũng như những thực trạng mà các quán cafe đang gặp phải. Mặc dù đây là một lĩnh vực kinh doanh có thể mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, tuy nhiên, không phải quán cafe nào cũng làm được như vậy. Vậy thì những vấn đề thực tế của thị trường kinh doanh cafe hiện nay tại Việt Nam là như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về ngành kinh doanh này.

Cung – cầu cafe hiện nay

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về thị trường kinh doanh cafe hiện nay, chúng ta cần nắm được về cung – cầu các sản phẩm cafe tại thị trường Việt Nam. Theo nhiều số liệu thống kê, con số người Việt Nam uống cafe mỗi ngày là rất cao và ở mọi lứa tuổi nhưng đa phần là những người trong độ tuổi từ 20-40 tuổi.

Sở dĩ biên độ nhóm khách hàng ở độ tuổi rộng như vậy là do thị trường cafe Việt Nam có rất đa dạng các thức uống khác nhau bao gồm: cafe truyền thống và cafe hiện đại. Cafe truyền thống bao gồm cafe phin, cafe sữa.. còn cafe hiện đại thì bao gồm cafe Espresso, cafe Cappuccino, cafe Latte, cafe Mocha…

Khác với độ tuổi trung niên thích thưởng thức cafe truyền thống thì giới trẻ và dân văn phòng lại rất ưa chuộng các sản phẩm cafe hiện đại bởi vị nồng độ cafe thấp hơn và hương vị hấp dẫn, phong phú hơn. Vậy nên các sản phẩm cafe trên thị trường hiện nay rất phù hợp với đa dạng các đối tượng khách hàng khác nhau.

Và không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà nhiều nhà đầu tư nước ngoài ngoài cũng đánh giá Việt Nam là một môi trường vô cùng tiềm năng để kinh doanh cafe. Do đó, nhiều thương hiệu cafe nước ngoài đã chọn Việt Nam làm địa điểm kinh doanh rất phát triển, điển hình như Starbucks hay Coffee bean…

Những khó khăn khi kinh doanh cafe hiện nay

Tuy nhu cầu thị trường rất lớn nhưng chính sự dễ dàng trong việc khởi sự kinh doanh đã khiến cho lĩnh vực kinh doanh cafe gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi tìm hiểu về thị trường kinh doanh cafe hiện nay, khó khăn lớn nhất thường gặp phải kể đến đó chính là môi trường cạnh tranh quá khốc liệt. Thế nên chỉ những quán cafe nào có mô hình kinh doanh thực sự hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng thì mới có thể tồn tại lâu dài được.

Và những quán cafe mới ra mắt thị trường chưa có nhiều kinh nghiệm lại chưa tạo được điểm nhấn giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu. Vì vậy mà họ không chiếm được lòng tin của khách hàng dẫn đến việc kinh doanh không gặp nhiều thuận lợi.

Nhiều quán cafe lại đi quá xa hoặc quá thấp so với mức tiêu chuẩn chung của thị trường cho nên không đủ để đáp ứng chính xác phân khúc khách hàng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Đây cũng là một lý do phổ biến mà các quán cafe thường gặp phải, kể cả quán cafe mới mở lẫn quán cafe đã hoạt động lâu năm.

Điều này đưa đến một bài học xương máu cho các chủ quán cafe đó là phải luôn luôn cập nhật và làm mới quán cafe của mình. Mọi sự thay đổi hợp thời thượng và hợp thị hiếu sẽ giúp cho quán luôn đồng hành được với những xu hướng mới của khách hàng.

Và bên cạnh đó, người chủ quán cũng cần phải tính toán đến yếu tố các sản phẩm thay thế, đó chính là những đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn rất mạnh đối với lĩnh vực kinh doanh cafe. Cụ thể bao gồm các loại hình kinh doanh đồ uống trái cây, kinh doanh cocktail, kinh doanh kem, kinh doanh trà sữa, kinh doanh chè các loại….

Tìm hiểu về thị trường kinh doanh cafe hiện nay sẽ giúp bạn nhận ra được những khó khăn và thực trạng của ngành này. Từ đó bạn sẽ có cơ sở đối chiếu với công việc kinh doanh của mình, xem nó thực sự còn tồn tại những vấn đề gì. Thay đổi những cái cũ và luôn cập nhật thị trường để làm mới mình sẽ là bí quyết giúp bạn dễ dàng ghi điểm trong lòng khách hàng và giữ chân khách hàng lại với quán cafe của mình.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *