Thương hiệu cafe và cách xây dựng chiến lược

Ngày nay, người dùng rất thông minh, họ luôn lựa chọn cho mình những thương hiệu nổi tiếng để mua sắm. Cà phê cũng vậy, những người thưởng thức cafe có kiến thức họ cũng tìm đến những thương hiệu cafe nổi tiếng để thưởng thức những ly cà phê thơm ngon.

Chính vì vậy việc xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu cho quán cafe để phát triển thương hiệu là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây cafesach.com.vn đưa ra chiến lược xây dựng thương hiệu cho quán cafe của bạn.

Hệ thống nhận diện thương hiệu cà phê

Hệ thống nhận diện thương hiệu cafe là điều đầu tiên bạn cần phải nghĩ đến khi muốn phát triển thương hiệu cafe. Bộ nhận diện thương hiệu gồm: logo, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì…Hiểu một cách đơn giản thì hệ thống nhận diện thương hiệu cafe chính là những gì người dùng trông thấy sẽ liên tưởng ngay đến thương hiệu của bạn.

 

Chiến lược xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cafe

  • Thiết kế logo cho quán cafe:

Logo cho quán cafe tại Việt Nam mang đậm chất truyền thống văn hóa. Bên cạnh đó tín ngưỡng phong thủy trong kinh doanh rất được chú trọng do đó những mẫu thiết kế logo quán cafe hợp phong thủy với quán và chủ quán.

Trong những năm gần đây các doanh nghiệp cafe, các quán cafe ưu chuộng phong cách hình tượng như Starbuck, Highland, Gloria Jeans…

 
  • Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng:

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng bao gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng như: card visit, bao thư, letterhead, bìa kẹp hồ sơ, thiếp mời, thẻ nhân viên, đồng phục, bao đĩa, giấy note, lót ly… Có rất nhiều kiểu cách để bạn làm thương hiệu. Có rất nhiều thương hiệu cà phê sử dụng bộ nhận diện thương hiệu là hình tròn, hình uốn lượn, cũng có nhiều nhãn hiệu cà phê sử dụng bộ nhận diện thương hiệu là hình vuông, hình chữ nhật… Tuy nhiên việc lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu phụ thuộc vào hình ảnh mà quán bạn muốn hướng đến, đôi khi do phong cách riêng của quán cafe của bạn.

Lợi ích của việc tạo dựng nhận diện thương hiệu

Dưới đây là một số lợi ích của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe của bạn.

1. Tạo sự khác biệt giúp khách hàng dễ nhận diện.

Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe của bạn sẽ giúp khách hàng nhận ra quán cafe của bạn dễ dàng so với các quán cafe khác. Bên cạnh đó với bộ nhận diện thương hiệu của bạn, khách hàng chỉ cần nhìn liếc qua là nhận ra đó là thương hiệu quán cafe của bạn.

Vì vậy để khách hàng dễ nhận ra thương hiệu cafe của bạn, hãy tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cafe của bạn độc lạ so với các thương hiệu cafe khác như: logo, tên thương hiệu, cốc, ly…

2. Tăng giá trị vô hình cho tổ chức.

Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mang tính đặc trưng riêng của quán sẽ giúp tăng giá trị vô hình cho thương hiệu cafe của bạn.

 

Một khi thương hiệu của bạn phát triển đến mức nào đó thì nó sẽ có một định mức gí trị nhất định. Giá trị thương hiệu vốn khó có thể đo đếm được.

Và cũng bởi vậy mà đôi khi nó có giá trị vô cùng lớn, thậm chí là không có giới hạn nào. Những thương hiệu nổi tiếng có thể lên đến hàng chục, trăm tỷ USD. Và tương lai cũng có thể là hàng nghìn. Giá trị vô hình có thể cao hơn giá trị hữu hình rất nhiều.

3. Tăng lợi thế cạnh tranh.

Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cafe của bạn và đăng ký bảo hộ cũng giống như bạn mua một mảnh đất đẹp để đầu tư và phải có sổ đỏ đứng tên của bạn.

Việc sở hữu một thương hiệu cafe được bảo hộ sẽ giúp bạn cạnh tranh với một đối thủ khác khi họ lấy thương hiệu của bạn để kinh doanh.

4. Tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn với những đối thủ khác.

Khi bạn sở hữu một bộ thương hiệu có tiếng sẽ giúp bạn dễ dàng phát triển chuỗi cửa hàng cafe. Ngoài ra khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu nổi bật, độc đáo, thương hiệu cafe của bạn dễ dàng lọt vào mắt của khách hàng so với những thương hiệu cafe khác.

Qua bài viết này hẳn các bạn đã biết làm sao để lên chiến lược xây dựng thương hiệu cho quán cafe, giúp cho thương hiệu cafe của bạn dễ dàng nhận ra đối với khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1