Quản lý quán cafe như thế nào là chuyên nghiệp 

Quản lý quán cafe như thế nào là chuyên nghiệp? Cũng giống như các mô hình kinh doanh khác, điều hành quán cafe cũng có công thức dẫn đến thành công. Sau đây là những tiêu chí chuyên nghiệp mà người quản lý quán cafe cần nắm rõ. 

Đặt khách hàng là trung tâm

Hiện nay kinh doanh quán cafe thường hướng đến hai đối tượng khách hàng cụ thể là giới trẻ và tầng lớp trung niên. Với giới trẻ, quán cafe có thiết kế mới lạ, trang trí bắt mắt, check-in sáng tạo sẽ hấp dẫn họ. Với tầng lớp trung niên, họ cần đồ uống chất lượng và phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng. 

Còn nếu quán cafe hoạt động theo mô hình table-service, quản lý quán cafe cần đón tiếp khách hàng từ cổng vào. Sau đó, đưa họ vào đến tận bàn. Còn nếu khách chưa đặt bàn, nên chủ động giới thiệu chỗ ngồi phù hợp cho khách. 

Bạn nên nhớ xem khách hàng là trọng tâm cho mọi quyết định khi quản lý quán cafe của mình. Để khách hàng ấn tượng hơn với quán về sự thân thiện và chuyên nghiệp, người quản lý nên điều hành nhân viên chủ động phục vụ thêm nước mát cho khách trong thời gian chờ đợi. Khách hàng luôn thích được quan tâm và những thứ miễn phí.  

Khi khách gọi đồ, người quản lý quán cafe cần kiên nhẫn và không tỏ ra sốt ruột. Thay vào đó, gợi ý cho khách đồ uống, món đặc trưng phù hợp nhu cầu của họ. Cách này giúp khách chọn đồ uống nhanh hơn, hơn nữa còn cảm giác được trải nghiệm và thư giãn.

Người quản lý quán cafe cần thuê bảo vệ để dắt xe, trông giữ xe cho khách. Nếu chưa có nhân viên bạn có thể tự tay làm việc này nếu đang rảnh rỗi. Chắc chắn khách sẽ cảm động trước hành động lịch thiệp, ghi điểm tốt này của bạn. 

Đồng thời, hãy ghi nhớ tên khách hàng thân thiết bởi tên là âm thanh mỗi người thích nghe nhất. Thậm chí, nếu có khả năng hãy nhớ luôn sở thích và thói quen của khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ tôn trọng, gắn bó lâu hơn với thương hiệu của bạn và không ngại giới thiệu nó với bạn bè, người thân. 

Thường xuyên cập nhật menu mới

Để quản lý quán cafe chuyên nghiệp, bạn cần nắm rõ khẩu vị của khách hàng rồi điều chỉnh. Hãy thử pha chế đồ uống cũ theo phong cách mới, cập nhật món mới. Khách hàng sẽ thấy tươi mới và thường xuyên đến quán hơn.

Quảng cáo qua MXH, báo điện tử

Quảng cáo sẽ gợi nhớ, kích thích sự tò mò của khách hàng. Trên MXH, bạn nên thường xuyên đăng bài về sản phẩm, review của khách và các chương trình khuyến mãi của quán. Trên các kênh đối tác chuyên review hoặc ship hàng, bạn nên hợp tác với họ để đăng sản phẩm của mình lên. 

Thường xuyên cập nhật hình thức khuyến mãi, thẻ tích điểm

Đây sẽ là động lực để khách hàng trung thành và lui tới quán thường xuyên. Tuy nhiên, chủ quán cần quan tâm đến chi phí, doanh thu trong thời gian khuyến mại. Nếu là chương trình tri ân khách hàng lâu năm, quản lý quán cafe cần nắm được thông tin tên, số điện thoại, số tiền chi tiêu, số lượt ghé thăm v.v… để tiếp cận đúng đối tượng. 

Thanh toán nhanh và chính xác

Khâu thanh toán rất quan trọng vì nó để lại ấn tượng trong tâm lý khách hàng. Đồ uống ngon, phục vụ tốt còn rất cần có phần mềm tính tiền tự động, chính xác. Hơn nữa, nhân viên quán cafe hãy nhớ nói lời cảm ơn khi khách rời đi để tạo nên văn hóa của quán. 

Phục vụ nhiệt tình kể cả khi quán cafe sắp đóng cửa

Khi quán đến giờ sắp nghỉ, quản lý quán cafe nên nhắc nhở nhân viên chăm sóc cho những khách hàng cuối cùng. Hãy xin phép thực khách trước khi dọn đồ. Tránh trường hợp khách hàng vẫn muốn dùng tiếp mà nhân viên không hiểu ý, mang hết đồ của họ đi. 

Quản lý quán cafe như thế nào là chuyên nghiệp quả thật là một vấn đề đòi hỏi nghệ thuật. Khách hàng luôn xứng đáng được phục vụ chu đáo với những sản phẩm tốt nhất. Chúc bạn áp dụng thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1