Những tuyệt chiêu giữ khách, khiến khách hài lòng quán cà phê

Những tuyệt chiêu giữ khách, khiến khách hài lòng quán cà phê

Khi kinh doanh cà phê thì chiến lược giữ chân khách rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu những tuyệt chiêu giữ khách, khiến khách hài lòng quán cà phê bằng nhân viên như thế nào ngay dưới đây nhé!

Nhân viên phòng bàn

Khách hàng đến quán bạn sẽ hài lòng bởi những chi tiết nhỏ trong phục vụ. Và nếu phục vụ không tận tình, chuyên nghiệp hoặc quy trình quản lý phòng bàn quán cà phê chưa tốt, khách hàng có thể không bao giờ trở lại.

Bạn đến một nhà hàng sang chảnh, không gian đẹp nhưng gọi món cả tiếng đồng hồ không có, mang sai đồ, chờ đợi sốt ruột, thiếu đồ liên tục… thì chẳng khác gì đuổi khách.

Hoặc trong quán cà phê rất đông khách, bạn gọi nhân viên phục vụ nhưng họ không đủ người, chậm trễ trong việc ghi chép món, đem đến quầy bar bếp… thì bạn có muốn quay lại quán?

Tâm lý nhân viên khác chủ quán, khách hàng không quay lại thì chủ quán bị giảm doanh thu còn nhân viên không bị ảnh hưởng nhiều. Vì thế, chủ quán nên xây dựng nội quy làm việc với nhân viên chặt chẽ, chọn quy trình quản lý đơn giản và nhanh chóng để nhân viên phục vụ khách hàng tốt hơn.

Để quán cà phê ấn tượng tốt với khách hàng, bạn cần phục vụ chính xác, nhanh chóng và luôn luôn niềm nở với khách hàng thì họ sẽ ủng hộ bạn nhiệt tình tuyệt đối.

Những tuyệt chiêu giữ khách, khiến khách hài lòng quán cà phê nhờ nhân viên phục vụ
Những tuyệt chiêu giữ khách, khiến khách hài lòng quán cà phê nhờ nhân viên phục vụ

Nhân viên thu ngân

Chủ quán cần chú ý rằng, khâu thanh toán là một khâu quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy người thu ngân cũng cần giao tiếp chuyên nghiệp với khách.

Nhiều khách hàng rất hài lòng sau khi trải nghiệm dịch vụ của quán, tuy nhiên, đến lúc thanh toán thì họ lại có sự bực dọc. Bởi vì thu ngân tính tiền chậm hơn cho khách mỗi khi quán đông, nhiều khi tính thừa thiếu món cho khách.

Nếu tính thừa tiền cho khách thì khách sẽ xem rằng quán không chuyên nghiệp và khiếu nại ngay lập tức. Còn khi tính thiếu tiền cho khách thì sẽ gây sự thất thoán cho doanh thu của quán.

Còn nếu thanh toán không chính xác, lâu thì khách có thể sẽ bực mình. Nhiều quán cà phê còn tính cộng trừ tiền thủ công bằng giấy bút thì sẽ mất rất nhiều thời gian.

Do đó, chủ quán cần cải thiện quy trình quản lý để chất lượng phục vụ tăng, khách quay lại ủng hộ quán nhiều hơn. Để thanh toán nhanh chóng và dễ dàng hơn thì cần có phương pháp tốt, giúp khách ra về hài lòng mà không cần chờ đợi lâu.

Những tuyệt chiêu giữ khách, khiến khách hài lòng quán cà phê nhờ nhân viên thu ngân
Những tuyệt chiêu giữ khách, khiến khách hài lòng quán cà phê nhờ nhân viên thu ngân

Nhân viên bảo vệ

Từ xuyên suốt bữa ăn thì phục vụ hay lễ tân là người tiếp xúc nhiều với khách. Tuy nhiên, bảo vệ mới là người đầu tiên gặp gỡ khách và là người cuối cùng chào tạm biệt khách. Vì thế, đây là vị trí cần xây dựng tốt để duy trì hình ảnh thương hiệu tốt cho quán.

Tuy nhiên, bảo vệ lại nhiều khi được thuê cho tiện, không có tiêu chuẩn gì, vì thế mà quán cà phê đã mất cơ hội gây ấn tượng với khách, thậm chí mất khách mà không biết.

Chắc bạn đã từng thấy nhiều bảo vệ quán cà phê gặp khách thì lịch sự cúi chào, dắt xe, che ô, ghi số xe thì đều lau sạch cho khách ra về. Cũng có trường hợp, nhân viên bảo vệ hỗn láo với khách, không quan tâm hướng dẫn khách, thậm chí đánh khách…

Bởi vậy, dù vị trí nào thì cũng đóng vai trò là những tuyệt chiêu giữ khách khiến khách hài lòng quán cà phê mà người chủ kinh doanh cần phải chú ý. Nhất định phải cải thiện hiệu suất làm việc, chất lượng phục vụ của nhân viên thì khách hàng mới luôn luôn hài lòng và quay lại ủng hộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1