Những nhược điểm khi nhượng quyền cà phê

Dù bạn đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hay không thì đều có thể dễ dàng nhận thấy sự thành công của những quán cà phê nhượng quyền hiện nay. Thế nhưng, bạn có biết đằng sau sự thành công rực rỡ ấy lại tồn tại những nhược điểm khi nhượng quyền cà phê không? Hãy cùng tìm hiểu những nhược điểm này nhé.

Những nhược điểm khi nhượng quyền cà phê đối với chủ thương hiệu

Quản lý một quán cà phê đã rất khó khăn, vậy mà phải quản lý một chuỗi các quán nhượng quyền thì chắc hẳn sẽ vô cùng thách thức. Hơn nữa, chính vì sở hữu quá nhiều quán cà phê là chủ thương hiệu sẽ phải đối mặt với những nhược điểm sau:

  • Không thể kiểm soát kinh doanh của toàn bộ hệ thống nhượng quyền. Bởi vì, nhượng quyền cà phê được chia thành rất nhiều loại khác nhau và bạn chỉ có thể kiểm soát tài chính với một số loại hình nhất định mà thôi.
nhược điểm khi nhượng quyền cà phê
Những nhược điểm khi nhượng quyền cà phê đối với chủ thương hiệu là không thể kiểm soát kinh doanh, dễ khiến hệ thống nảy sinh mâu thuẫn, dễ bị chết chùm …
  • Mặc dù cùng chung một thương hiệu nhượng quyền nhưng không thể tránh trường hợp các quán cà phê có sự ganh tị nhau về doanh số. Từ đó, nảy sinh những mâu thuẫn và khiến toàn hệ thống không đoàn kết.
  • Bạn không thể thiên vị cho riêng quán cà phê nào nếu không muốn bị kiện. Mặc dù bạn có nhận thấy tiềm năng phát triển của một đơn vị nào đó nhưng vẫn phải đảm bảo quyền lợi bình đẳng cho mọi đơn vị khác.
  • Cuối cùng, khi một quán cà phê có sự cố, những quán khác trong toàn hệ thống cũng sẽ bị tiếng xấu ấy kéo xuống và mất hình tượng của toàn tập thể.

Những nhược điểm khi nhượng quyền cà phê đối với đối tác nhượng quyền

Nhược điểm đầu tiên khi trở thành đối tác kinh doanh của các thương hiệu nhượng quyền chính là bạn không được sở hữu thương hiệu dành riêng cho mình. Thêm vào đó, khi bạn có bất kì thành tích nào đó và giúp thương hiệu phát triển lớn mạnh, mọi người sẽ không thể biết tới bạn là ai mà chỉ đánh giá tích cực vào toàn hệ thống.

Nhược điểm kinh doanh nhượng quyền cà phê
Khi kinh doanh nhượng quyền cà phê, bạn sẽ không có quyền sở hữu tên thương hiệu riêng của mình

Ngược lại, nếu bạn kinh doanh rất bình thường và không có sự phát triển vượt bậc nào thì các quán cà phê khác trong cùng thương hiệu lại rất dễ có sự lớn mạnh bùng nổ. Do đó, bạn sẽ rất dễ bị áp lực từ đồng nghiệp xung quanh và phải luôn tìm kiếm những chiến lược giúp quán của mình vượt lên. Thêm vào đó, khi hoạt động kinh doanh không tốt, bạn sẽ kéo theo hình ảnh của toàn bộ chuỗi nhượng quyền đi xuống và gây ảnh hưởng tới rất nhiều người.

Ngoài ra, khi hoạt động trong lĩnh vực nhượng quyền cà phê, bạn phải hoàn toàn tuân theo phong cách thiết kế, cách chế biến thực đơn hay thậm chí là chiến lược kinh doanh. Vì thế, bạn sẽ rất khó để có thể phát huy tối đa sự sáng tạo trong nghệ thuật kinh doanh của mình.

Những nhược điểm khi nhượng quyền cà phê thật nhiều. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn không thể chối bỏ rất nhiều ưu điểm của nhượng quyền cà phê như các chương trình đào tạo và hỗ trợ đối tác. Vì thế, đừng để những nhược điểm này làm bạn nản chí mà hãy tìm cách biến nhược thành ưu nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *