Những kinh nghiệm được đúc kết trong ngành F&B

Mảng F&B là lĩnh vực kinh doanh biến đổi không lường và không hề đơn giản. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm được đúc kết trong ngành F&B nhé!

Những kinh nghiệm được đúc kết trong ngành F&B

Có những nhà hàng hay quán cafe ở Hà Nội có đồ uống, món ăn chất lượng, giá rẻ nhưng rất ít khách. Có những nơi khác lại có giá bán siêu đắt nhưng được nhiều người ưa thích.

Có những quán rất lớn, nằm ở vị trí mặt phố nhưng rất hiếm có khách vãng lai. Cũng có quán ở trong ngõ sâu lại thu hút hàng trăm lượt khách lạ mỗi ngày.

Nhiều người thường cho rằng việc làm ăn là do duyên bán hàng của từng người chủ. Tuy nhiên, đó là sai lầm khi họ không biết kinh doanh F&B muốn thành công phải có những công thức riêng.

Một số cửa hàng hay các chuỗi lớn mở ra đều tính toán kỹ về vị trí đặt cửa hàng, trang trí mặt tiền như thế nào, bao nhiêu tầng, flyer đặt bàn đến biển quảng cáo ra sao. Họ đều nghiên cứu chất lượng món ăn và giá cả cụ thể chứ không dựa trên cảm tính và đánh giá chung chung.

Xem thêm: GIỚI THIỆU VỀ NHƯỢNG QUYỀN CAFE SẠCH

Vị trí mặt bằng rất quan trọng trong kinh doanh F&B

75% nhà hàng, quán cafe không trụ được quá một năm ra đời. Vị trí không đẹp là lý do thất bại chung của họ trên thị trường F&B cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Một vị trí đẹp giúp quán giảm thiểu chi phí marketing đến tối đa để tiếp cận khách hàng mới. Khách hàng hiện nay rất thích trải nghiệm cái mới thay vì chọn quán quen, điều này thể hiện trên Foody, Now hoặc PasGo rất rõ ràng.

Xem thêm: BẢNG GIÁ CÀ PHÊ SẠCH

Vậy vị trí mặt bằng thế nào là đẹp? Hầu hết những cửa hàng đông khách ngoài các yếu tố có chất lượng tốt, giá phải chăng thì đa phần đặc điểm vị trí của họ như sau:

• Nằm trên các con phố sầm uất;
• Nằm cùng khu mang thương hiệu ăn uống;
• Vị trí gần các khu vui chơi, khu vực dân công sở, nhiều chung cư, gần trường học, trường đại học, trong trung tâm thương mại v.v…Cần thiết kế đẹp cho quán

Hãy thiết kế để giao diện cửa hàng không những bắt mắt mà còn thân thiện với khách hàng. Tốt nhất là để cửa thật trong suốt cho khách nhìn xuyên vào bên trong.

Nếu ở phân khúc cao cấp, hãy thiết kế để toát lên vẻ sang trọng. Nếu ở phân khúc thấp cho người thu nhập trung bình và sinh viên thì nên thiết kế quán hiện đại, giản dị và bình dân.

Nếu lắp cửa kính trong suốt, thời gian đầu quán nên mời chào khách bằng cách mời bạn bè ăn miễn phí, thuê người nhà ngồi hoặc discount. Thấy quán đông khách, khách hàng sẽ có tâm lý chung là yên tâm hơn.

Xem thêm: ĐỊA CHỈ MUA CÀ PHÊ RANG XAY Ở HÀ NỘI

Marketing truyền thông khi kinh doanh F&B 

Marketing để tiếp cận khách hàng mới bao gồm hai cách, giới thiệu quảng bá hình ảnh của quán trên các kênh khác nhau hoặc tạo ra một campaign giảm giá hấp dẫn cho người mới đến thử. Khách hàng của quán bạn có thể được cụ thể hóa thành hai nhóm khách vãng lai và khách trực tiếp như sau:
1) Khách vãng lai trực tiếp: Quán bạn nằm ở vị trí đẹp, biển quảng cáo bắt mắt và đúng nhu cầu sở thích khách lúc đó.
2) Khách vãng lai marketing: Khách đến vì bạn marketing trên kênh truyền thông hiệu quả.
3) Khách vãng lai truyền miệng: Chất lượng tốt, khách truyền miệng cho nhau đến trải nghiệm.
4) Khách trực tiếp: Ban đầu họ là khách vãng lai, yêu thích chất lượng dịch vụ của bạn và quay lại những lần sau.

Một trong những cách đơn giản nhất là lặp đi lặp lại thương hiệu của bạn trong đầu khách hàng. Cách khó hơn là khiến họ có lý do phải quay lại quán và thượng đỉnh nhất là khiến họ yêu thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, để marketing truyền thông tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm món ăn độc đáo cho riêng mình. Hãy trở thành một khách hàng của chính mình, luôn test thật kỹ từ service đến chất lượng và thực sự khó tính với nó, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1