Tin tức

Nên mở quán cafe lúc nào phù hợp

Mô hình kinh doanh quán cafe đang là hình thức kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Tuy vậy không phải ai cũng kinh doanh thành công với mô hình kinh doanh quán cafe. Vậy nên mở quán cafe lúc nào là phù hợp nhất, để quát phát triển và đông khách. Hãy cùng cafesach đi tìm hiểu những vấn đề liên quan đến mô hình kinh doanh quán cafe, để trả lời cho câu hỏi nên mở quán cafe lúc nào phù hợp qua bài viết sau.

1. Thị trường đang bão hòa

Thị trường đang bão hòa với mô hình kinh doanh quán cafe, bạn rất dễ nhận ra điều này khi đi trong các thành phố, đâu đâu cũng có quán cafe đi 100 – 200m là bắt gặp một vài quán cafe, tuy nhiên nhiều quán cafe đồ uống bình thường không có gì đặc sắc cả.

Ngoài ra bạn có thể những trang về đồ ăn như Foody, PasGo, Now… bạn có thể lên đó search sẽ ra nhiều quán cafe như Hà Nội khoảng 5000 quán, Hồ Chí Minh là 8000 quán, con số này sẽ còn tăng thêm nữa.

Vì vậy kinh doanh quán cafe bạn nhất thiết phải đảm bảo đồ uống của quán phải ngon, không gian của quán đẹp và độc đáo, khác biệt so với những quán khác.

2. Khách hàng – Cạnh tranh đối thủ

Khách hàng là yếu tố tiên quyết quyết định đến sự phát triển của bất kỳ một ngành nào, quán cafe cũng không ngoại lệ, trong 3 tháng đầu mở quán, nếu lượng khách hàng của quán không nhiều, sẽ khiến quán rơi vào khó khăn, nếu không nói đến trường hợp xấu là ngừng hoạt động.

Vì vậy khi lựa chọn vị trí để mở quán bạn cần tìm nơi đông người qua lại, giao thông thuận tiện, có view đẹp để thu hút nhiều khách hàng.

Bên cạnh yếu tố khách hàng, đối thủ cũng là một trong những vấn đề bạn phải quan tâm, nếu đối thủ của bạn nhiều sẽ làm giảm lượng khách hàng đến quán của bạn. Vì vậy bạn nên lựa chọn những nơi có ít quán cafe như vậy đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ ít đi, tăng khả năng thành công khi mở quán.

3. Những lựa chọn dành cho bạn

  • Ý tưởng mở quán:

Ý tưởng độc đáo để mở quán cafe được coi là “hàng hiếm”, nó đòi hỏi bạn dành nhiều thời gian để suy nghĩ, tìm ra ý tưởng độc đáo, đôi khi bạn mất rất ít thời gian, đôi khi bạn mất cả tháng đến vài tháng mới ra được 1 ý tưởng.

Bạn có biết khi những quán cafe như: cafe thú cưng, cafe sách… xuất hiện nó trở thành 1 hiện tượng được nhiều người chú ý và tìm đến để trải nghiệm sự mới lạ của quán.

Những người lãng mạn thích thử ngồi trong quán cà phê mà như trên bãi biển. Các anh chàng muốn đến cà phê nàng hầu để được ngắm phục vụ đáng yêu. Đó là lý do vì sao ý tưởng độc đáo có hiệu quả lớn nhất trong giai đoạn quán mới mở.

Sẽ có hai trường hợp xảy ra

  • TH1: bạn có sẵn ý tưởng, và xem những khách hàng nào phù hợp với ý tưởng này
  • TH2: bạn điều chỉnh ý tưởng cho phù hợp với đối tượng khách hàng

… Và có thể là điều chỉnh cả hai để có phương án phù hợp nhất.

  • Đồ uống – không gian quán – phục vụ:

Nếu không khác biệt so với các quán lân cận, liệu bạn có thể làm lại những gì họ đang làm – nhưng bằng cách tốt hơn?

Đồ uống

Đồ uống của quán bạn phải đặc biệt khác lạ so với các quán cafe khác sẽ giúp quán thu hút khách hàng cũng như giúp quán tăng sự cạnh tranh so với đối thủ. Khi đồ uống ngon khách sẽ quay lại với quán và sẽ giới thiệu với bạn bè đến quán. Nếu đồ uống dở thì khách của bạn sẽ bỏ đi và không bao giờ quay lại nữa.

Không gian quán 

Không gian của quán là một yếu tố quan trọng nó giúp quán thu hút khách hàng. Không gian của quán là điều đầu tiên khách hàng quan tâm. Có rất nhiều ý tưởng độc đáo liên quan tới bài trí trong & ngoài quán cà phê. Chưa cần quá độc lạ, mà chỉ đẹp thôi cũng đã đủ để gây ấn tượng rồi. Dĩ nhiên, nó đi cùng với khoản kha khá kinh phí đầu tư thiết kế. Và đừng quên, bài trí trong quán ảnh hưởng mật thiết tới việc chạy bàn.

Phong cách phục vụ

Phong cách phục vụ của quán mang lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Nếu quán phục vụ tốt, sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và dĩ nhiên họ sẽ là một khách quen thân thuộc của quán. Nếu phục vụ không tốt, bạn đã tự đánh mất đi một khách hàng thân thiết. Vì vậy bạn cần đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp qua đó tạo nên phong cách phục vụ riêng biệt của quán.

Phong cách phục vụ vui vẻ, chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng. Thái độ thân thiện, vui vẻ và tốc độ phục vụ nhanh chóng sẽ hiệu quả trong hầu hết các trường hợp. Bạn hãy nhớ kỹ điều này nhé.

  • Xây dựng thương hiệu & Marketing:

Với thời điểm hiện tại, không còn chỗ cho cái gọi là “Hữu xạ tự nhiên hương” nữa. Bạn có một quán cafe tốt, đồ uống ngon, chất lượng , không gian thoáng mát, đẹp nhưng không ai biết đến cũng trở thành công cốc, đặc biệt là thời điểm quán mới mở.

Vì vậy việc xây dựng thương hiệu cho quán không phải là một cái gì quá xa xôi. Bạn cần xây dựng chiến lược cùng kế hoạch marketing cho quán, mang thương hiệu của quán đến với khách hàng gần xa.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *