Báo chí

Một số kinh nghiệm khi quảng cáo quán cà phê

Quảng cáo chính là cách chúng ta truyền tải thông tin thương hiệu, sản phẩm của mình tới khách hàng. Do đó, để khách hàng có niềm tin và sẵn sàng ghé thăm quán cà phê, bạn cần có một kế hoạch hay một chiến lược hiệu quả. Tuy nhiên, quảng cáo như thế nào mới tốt? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi quảng cáo quán cà phê.

Quảng cáo online

Với sự phát triển lớn mạnh của nền công nghệ hiện nay, dường như mọi người đều sử dụng mạng xã hội và internet. Vậy nên, quảng cáo online là phương pháp rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân công.

Quảng cáo quán cà phê online luôn là phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

Một số ứng dụng có nhiều lượt đăng kí nhất là Facebook, Instagram, Tiktok, Foody,… Những ứng dụng này chính là công cụ truyền tải thông tin về quán cà phê hay các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng. Ngoài ra, với chế độ tương tác bài viết, người dùng có thể tag bạn bè hay chia sẻ thông điệp. Đây là một phương pháp quảng cáo vô hình nhưng lại có thể gắn kết cộng đồng mạng xã hội với quán cà phê của bạn hết sức hiệu quả.

Tuy nhiên, để phát huy tối đa những lợi ích mà internet và mạng xã hội đem lại, bạn cũng nên lập một đội ngũ chuyên đảm nhiệm công việc quảng cáo, lên ý tưởng nội dung và truyền cảm hứng cho người dùng. Nếu việc tìm kiếm đội ngũ và tự mình quản lý công việc quảng cáo gặp khó khăn, bạn có thể tìm đến các công ty chuyên phụ trách lĩnh vực này để được hỗ trợ.

Vouchers đồ uống miễn phí

Đặc tính của mọi khách hàng là luôn thích nếm thử miễn phí những loại đồ uống mình chưa từng được thưởng thức. Vì thế, tặng các vouchers đồ uống miễn phí chính là một trong một số kinh nghiệm khi quảng cáo quán cà phê.

Những vouchers miễn phí đồ uống luôn thu hút sự chú ý và kích thích khách hàng dùng thử đồ uống của quán cà phê

Đừng ngần ngại trao cho khách hàng của mình một ly cà phê miễn phí và rồi nhận lại niềm tin và hàng ngàn ly cà phê sau này. Bởi lẽ, nếu đồ uống của quán bạn thực sự ngon thì không có lý do nào khách hàng có thể từ chối ghé thăm vào lần sau và nhiều lần khác nữa.

Sử dụng thẻ thành viên

Đất nước Việt Nam của chúng ta đi lên từ một đất nước nghèo khổ, vì thế hầu như mọi người dân đều hình thành tư duy tiết kiệm, tích tiểu thành đại ở trong đầu. Ngoài ra, với chiếc thẻ tích điểm có đầy đủ các thông tin của quán cà phê, khách hàng sẽ dễ nhớ tới quán của bạn hơn. Từ đó, chiếc thẻ sẽ kích thích sự quay lại quán của bạn tới lúc nào có thể sử dụng điểm thành viên một cách thỏa mãn nhất.

Quảng cáo quán cà phê nghe có vẻ đơn giản nhưng thực sự nó không hề giản đơn. Quảng cáo còn là một ngành học tại các trường đại học. Do đó, để quán cà phê của bạn có thể phát triển lớn mạnh nhất, hãy ghi nhớ một số kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê đã được chia sẻ ở trên. Mặc dù có thể phương pháp quảng cáo của bạn không có hiệu quả tức thì nhưng về lâu thì nó sẽ chính là cái đòn bẩy để đẩy bạn lên rất cao.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *