Lý do kinh doanh quán cà phê thất bại

Trong năm đầu tiên mở ra kinh doanh, rất nhiều quán cà phê phải đóng cửa hoặc tuyên bố phá sản. Vậy nguyên nhân tại sao nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh quán cà phê thất bại?

 1. Chiến lược kinh doanh không bền vững

Nhiều nhà kinh doanh mới thường ảo tưởng về những ý tưởng sinh lợi nhuận mà cá nhân suy diễn như một hình thức “tính cua trong lỗ”. Sai lầm lớn nhất dẫn đến kinh doanh quán cà phê thất bại là nhà đầu tư không có kế hoạch phát triển rõ ràng. Bạn cần phải đặt câu hỏi rằng: Mình sẽ phát triển kinh doanh trong vòng bao nhiêu lâu? Với những khoảng thời gian cụ thể sẽ phát triển như thế nào và có kế hoạch quảng cáo cho phù hợp?.

Những kế hoạch marketing là công cụ hữu hiệu để bạn đi trên con đường phát triển nhanh hơn mà cũng an toàn hơn. Bên cạnh những kế hoạch quảng cáo là một loạt các vấn đề khác cần bạn tháo gỡ như :kế hoạch phát triển nhân sự, quản lý nhân sự, dự trù tài chính, phát triển quy mô, nhượng quyền thương hiệu… Đây đều là những yếu tố quan trọng, cần thiết để thúc đẩy sự tồn tại quán cà phê của bạn.

Tin liên quan:

 2. Thương hiệu không có sự khác biệt

Hiện nay, xuất hiện rất nhiều các quán cà phê văn phòng, cà phê vườn, cà phê take away, cà phê sạch nên sức cạnh tranh giữa các đối thủ trở nên vô cùng gắt gao hơn bao giờ hết. Không phải đối thủ nào cũng có thể trụ vững đến cuối cùng để tạo dựng thương hiệu, lối đi cho riêng mình vì vậy người kinh doanh phải mạnh mẽ, khác biệt, táo bạo tìm con đường đi riêng mới có thể gây dựng con đường kinh doanh đạt hiệu quả. Kế hoạch kinh doanh chắc chắn thất bại đến 50% nếu bạn đi theo số đông với quy mô nhỏ lẻ . Vì vậy, hãy lập kế hoạch tạo dựng thương hiệu và con đường phát triển thật kỹ lưỡng trước khi xuất hiện trên thị trường bạn.

 3. Menu chỉ có số lượng mà không đi kèm chất lượng

Một menu quá có nhiều thứ pha trộn sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị rối mắt và phân vân khi lựa chọn sản phẩm. Họ sẽ đặt ra câu hỏi rằng : liệu chất lượng đồ uống nào là tốt nhất?  Đâu là một lựa chọn chính xác và hợp lý?

Nếu bạn xác định món đồ uống tạo dựng nên thương hiệu là cà phê thì bạn chỉ nên chọn những loại cà phê ngon, sạch, có chất lượng để phục vụ khách hàng. Chọn lọc sản phẩm và tạo ra một menu độc đáo là một cách kinh doanh thông minh, sáng suốt. Menu xác định rõ ràng sẽ giúp cho bạn và nhân viên của mình dễ dàng trong khâu chuẩn bị nguyên liệu pha chế, khách hàng luôn hài lòng vì được phục vụ nhanh chóng và phù hợp với số tiền bỏ ra. Nếu menu quá nhiều loại, chắc chắn chất lượng đồ uống sẽ không đảm bảo khiến khách hàng không hài lòng, mất lòng tin, làm cho họ không muốn quay lại cửa hàng lần thứ hai.

Vì vậy, khi tạo dựng menu bạn phải đặt ra câu hỏi rằng : Mỗi món đồ uống thêm vào menu sẽ có ích lợi gì? Đối tượng khách hàng tiềm năng là ai?

 4. Kế hoạch chi tiêu và sử dụng vốn không hợp lý

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần có vốn sau khi chi tiêu mọi thứ đầy đủ sẽ là ổn thế nhưng bài toán chi tiêu lại quyết định thành công hay thất bại trong kinh doanh. Khi bạn mở kinh doanh bạn có một số vốn lớn nhưng bạn không biết chi tiêu hợp lý và phát triển số vốn của mình ra thì chắc chắn việc duy trì kinh doanh không hề dễ dàng. Bởi vì trong lĩnh vực kinh doanh quán cà phê có rất nhiều rủi ro có thể xảy ra mà không lường trước được nên số vốn quay vòng sẽ giúp bạn có thể giải quyết khó khăn trước mắt.

Những khi khó khăn thường xuyên xảy ra như: thất thoát tài sản, hư hỏng bàn ghế,bảo hộ thương hiệu thì số vốn lưu động sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trước mắt, nhanh chóng phục vụ khách hàng. Nếu bạn không biết cách chi tiêu hợp lý thì khi khó khăn xảy đến sẽ làm quán rơi vào tình trạng kiệt quệ tài chính và rất dễ dẫn đến việc kinh doanh quán cà phê thất bại.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1