Lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cà phê

Kinh doanh đồ uống đang là một mô hình nở rộ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cà phê là phù hợp!

Có rất nhiều người lựa chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền dịch vụ bởi sự an toàn của nó. Với hàng loạt các thương hiệu lớn nhưng lại chia làm hai trào lưu chính là quán trà sữa và quán cà phê, thì cũng có không ít người băn khoăn nên lựa chọn mô hình nào cho phù hợp. 

Về mô hình kinh doanh nhượng quyền

Nhìn chung thì việc đầu tư một quán trà sữa hay quán cà phê sẽ có chi phí gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, với quán cà phê, bạn sẽ có nhiều hình thức lựa chọn hơn.

Quán cà phê có rất nhiều mô hình kinh doanh, tiêu biểu như: cà phê mèo, cà phê sách, cà phê âm nhạc, cà phê tranh, cà phê bóng đá, cà phê sân vườn, cà phê vintage, cà phê take away…

Do tính chất của mô hình kinh doanh cà phê nhượng quyền, sẽ đem đến cho khách hàng sự tin tưởng và sự sang trọng nhất định, nên có khá nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực này như Starbucks, Trung Nguyên, Highlands, Nguyên Chất Coffee&Tea, The Coffee House, Cộng,…

Còn kinh doanh trà sữa, do hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi nên phong cách quán chỉ có thể là trẻ trung và dễ thương, dẫn đến sự “giống nhau” của các quán trà sữa.

Hiện nay, có những thương hiệu trà sữa nhượng quyền nổi tiếng là Ding Tea, House of Tea, Gong Cha, Koi, Phúc Long,…

Về sản phẩm của mô hình kinh doanh nhượng quyền

Quán trà sữa thường không có nhiều mặt hàng đa dạng, thậm chí bạn không thể kinh doanh thêm món ăn kèm như bánh. Trong khi đó, quán cà phê rất đa dạng và linh hoạt trong mặt hàng. Vì thế, việc pha chế của quán cà phê luôn phong phú và phức tạp hơn.  

Vì thế, một số khách hàng lựa chọn quán cà phê khi muốn đa dạng về đồ uống và món ăn kèm. Đây là một lợi thế rất lớn của quán cà phê.

Tuy nhiên, trà sữa vẫn luôn là một sự lựa chọn gần như đầu tiên trong đầu giới trẻ, một số thậm chí chỉ quen uống một đến hai loại trà sữa. Nên với quán trà sữa việc đa dạng sản phẩm cũng không phải vấn đề quá quan trọng.

Nên lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cà phê?

Hai thông tin cơ bản trên đã cho bạn cái nhìn tổng quan về ưu nhược điểm cũng như điểm vượt trội của hai mô hình kinh doanh. Chúng tôi xin tổng kết về hai mô hình này như sau:

  • Kinh doanh nhượng quyền trà sữa: sản phẩm ít, thương hiệu rất quan trọng, phong cách trang trí trẻ trung, đối tượng khách hàng rất lớn là giới trẻ.
  • Kinh doanh  nhượng quyền cà phê: đa dạng sản phẩm, đa dạng phong cách trang trí, đa dạng đối tượng khách hàng, từ trung niên đến trẻ tuổi.

Hi vọng câu hỏi “Lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cà phê”, bạn đã tự có câu trả lời của riêng mình”. Tuy nhiên, bạn nên nhớ, điều cốt lõi của kinh doanh là yêu thích và năng lực của bản thân, để có thể phục vụ đáp ứng cho khách hàng.

Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về các mô hình kinh doanh cũng như thị hiếu của đối tượng mà bạn hướng đến trước khi bắt đầu. Chúc bạn thành công! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1