Làm sao để có địa điểm kinh doanh thuận lợi

Vị trí kinh doanh là một trong những yếu tố tiên quyết trong kinh doanh dịch vụ, đặc biệt với kinh doanh đồ uống như quán cà phê. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh cũng như sự phát triển lâu dài và định hướng trong tương lai của cửa hàng.

Những mặt tiền đẹp, thuận lợi trong kinh doanh, tại các thành phố lớn hiện nay được định giá đến hàng vài chục triệu đồng một tháng. Tuy nhiên mặt tiền không phải là yếu tố duy nhất cần lưu tâm, vậy làm sao để có địa điểm kinh doanh thuận lợi? Bài viết sau đây sẽ đưa ra những gợi ý!

Làm sao để có địa điểm kinh doanh thuận lợi- Xác định tập khách hàng mục tiêu

Khách hàng tạo ra doanh thu, vậy muốn có một doanh thu đủ lớn để duy trì hoạt động và sinh lời, bạn phải thu hút được một lượng khách hàng đủ lớn. Tuy nhiên, đầu tiên bạn cần xác định rõ được khách hàng mục tiêu của mình là gì?

Những yếu tố hết sức quan trọng là độ tuổi, ngành nghề, mức thu nhập, giới tính. Để từ đó, đưa ra được những phương án hợp lý cho việc kinh doanh. Ví dụ: Với quán trà sữa, bạn hướng tới lứa tuổi teen, tầm tuổi dưới 30, đây chính là khách hàng mục tiêu của quán.

Bạn cần phải chọn một địa điểm gần với các trường học, cũng như các khu vui chơi dành cho giới trẻ, chắc chắn bạn sẽ thu hút được một lượng rất đông khách hàng mục tiêu. Với quán cà phê sân vườn, thường phù hợp với dân văn phòng, bạn nên tìm những địa điểm gần với các tòa nhà công sở lớn,…

Làm sao để có địa điểm kinh doanh thuận lợi- Xác định năng lực tài chính của bản thân

Vốn ban đầu chính là yếu tố quyết định đến độ lớn nhỏ của mô hình kinh doanh của bạn. Khi bắt đầu lên ý tưởng, bạn cần xác định rõ bạn có bao nhiêu cho vốn ban đầu, từ đó xác định được mặt bằng, địa điểm mà mình sẽ thuê.

Ngoài ra, việc trả tiền mặt bằng để duy trì cũng là yếu tố quan trọng, đây là số tiền bạn cần bỏ ra hàng tháng/quý để tiếp tục hoạt động kinh doanh. Hãy chi li đến từng đồng, hãy ước lượng được hiệu quả kinh doanh hàng tháng để giải quyết tốt vấn đề này.

Làm sao để có địa điểm kinh doanh thuận lợi- Một số yếu tố quan trọng khác

– Vị trí: Bạn nên chọn những địa điểm tiếp cận tốt với đối tượng khách hàng mục tiêu, những giao lộ lớn hay trục chính thành phố thường là những địa điểm vàng. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến nơi giữ xe cho khách- điều quyết định đến lượng khách mà quán có thể phục vụ.

– Giao thông: Bạn nên tránh mở quán tại những đường một chiều, vì dễ xảy ra trường hợp nếu lỡ đi qua quán, khách sẽ khó có thể quay đầu lại. Bạn nên chọn những nơi có đèn điện và đông đúc vào buổi tối, vì buổi tối chiếm đến hơn một nửa doanh thu của những quán dịch vụ, một địa điểm sáng sủa sẽ thu hút khách hơn.

– Đối thủ cạnh tranh: Một khu vực đông đối thủ cạnh tranh cũng sẽ dễ đưa bạn vào thế khó. Nếu đã chấp nhận cạnh tranh, bạn cần làm cho quán mình luôn nổi bật ngay từ ánh nhìn đầu tiên của khách qua đường.

– Nhà cung cấp: Với các hàng dịch vụ ăn uống, thì yếu tố này hết sức quan trọng. Một địa điểm gần nguồn hàng lớn sẽ giúp cho sản phẩm của bạn tươi ngon hơn, ít hư hỏng do vận chuyển hơn.

– An ninh: Một khu vực có an ninh tốt sẽ khiến cho khách hàng cũng như chính bạn an tâm hơn khi mua sắm/buôn bán.

Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn trả lời được cho câu hỏi làm sao để có địa điểm kinh doanh thuận lợi. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1