Kinh doanh nhà hàng ta cần chú ý những điều gì

Kinh doanh nhà hàng là một trong những lĩnh vực được mọi người tin rằng “một vốn bốn lời”. Vậy, kinh doanh nhà hàng ta cần chú ý những điều gì để vượt qua nhiều cạnh tranh và thử thách?

Kinh doanh nhà hàng ta cần chú ý những điều gì để huy động vốn

Cần bao nhiêu vốn để mở nhà hàng là điều đầu tiên cần quan tâm khi lập kế hoạch kinh doanh. Mỗi nhà hàng sẽ có kinh phí khác nhau phụ thuộc hướng đi, địa điểm, quy mô và hình thức kinh doanh.

Nếu bạn có sẵn lượng tài chính lớn thì sẽ không cần đắn đo về quy mô nhà hàng. Tuy nhiên những người mới bắt đầu lại cần đi vay vốn để kinh doanh, mở một nhà hàng.

Do đó, bạn nên có kế hoạch kinh doanh tỉ mỉ, thuyết phục ngân hàng cho vay nguồn vốn đầu tiên. Cùng với đó, hãy chỉ ra khả năng cạnh tranh, chiến lược của bạn để duy trì nhà hàng vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu.

Xem thêm: MUA CÀ PHÊ RANG XAY TẠI TPHCM

Xác định thị trường mục tiêu khi kinh doanh nhà hàng

Nhu cầu ăn uống của khách hàng ngày nay ngày càng cao cấp, ẩm thực do đó cũng cần nâng lên nhiều lần. Bạn nên cung cấp nhiều món ăn mới lạ, kết hợp nhiều ẩm thực các nước cho khách hàng hiện đại.

Bạn nên phân tích thị trường theo đặc thù nhà hàng ăn chay hay nhà hàng dinh dưỡng, theo sở thích, theo độ tuổi, theo thu nhập v.v… Từ đó, xây dựng chủ đề rõ nét cho nhà hàng, ví dụ như nhà hàng Trung Hoa, nhà hàng Nhật, Ý, Pháp, Nga, Việt Nam v.v…

Chọn địa điểm đặt nhà hàng phù hợp

Bạn lựa chọn địa điểm đặt nhà hàng phù hợp tùy vào số tiền bạn đầu tư. Những yếu tố giá cả, quy mô của mặt bằng khá quan trọng, nhưng quan trọng nhất vẫn là mặt bằng phù hợp với mô hình nhà hàng.

Hãy tìm vị trí đẹp, rộng, chi phí hàng tháng vừa phải. Đừng quên chọn địa điểm giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy nhà hàng mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Xem thêm: NHƯỢNG QUYỀN CÀ PHÊ SẠCH UY TÍN NHẤT

Sau đó, hãy bắt đầu ký hợp đồng thuê mặt bằng từ 1-2 năm với những cam kết chắc chắn về thời gian và giá cả thuê mặt bằng. Điều này sẽ giúp việc kinh doanh của bạn tiến triển tốt mà không phải lo lắng quá về việc hủy bỏ hợp đồng bất như ý.

Nhượng quyền thương hiệu kinh doanh nhà hàng hay tự tạo ra thương hiệu riêng của mình

Một nhà hàng nhượng quyền có điểm xấu và cũng có điểm tốt. Bên cạnh nền tảng lâu đời đó, bạn có thể ăn theo các chương trình marketing và quảng cáo của thương hiệu gốc nhưng bạn cũng phải trả chi phí cho nó.

Trong một số trường hợp, chi phí nhượng quyền thương hiệu mà bạn phải trả rất lớn. Điều đó khiến bạn lúng túng vì không đủ tiền trong tay, nên cân nhắc kỹ để chọn cho mình loại hình kinh doanh phù hợp nhất.

Xem thêm: GIỚI THIỆU VỀ NHƯỢNG QUYỀN CAFE SẠCH

Marketing và quảng bá hiệu quả cho nhà hàng

Dù các chiến lược marketing của bạn dày đặc đến đâu thì trong ngành kinh doanh nhà hàng, truyền thông bằng miệng vẫn luôn đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn nên tập trung vào điểm khác biệt của thương hiệu mình so với những đối thủ cạnh tranh.

Thông điệp nhẹ nhàng và tập trung vào đặc trưng của nhà hàng sẽ khiến khách hàng nhận ra. Đồng thời, đối thủ của bạn cũng không thể áp đảo hay tìm cách phản công bạn được.

Ngoài ra, bạn có thể có lượng khách online đáng kể nếu thiết kế website nhà hàng tốt. Hãy thay đổi chiến lược quảng cáo trong từng giai đoạn sau khi đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo duy trì sự tươi mới cho thương hiệu. Chúc bạn luôn thu hút nhiều khách hàng mới cho mình bên cạnh lượng khách hàng sẵn có và thành công hơn trong kinh doanh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1