Kinh doanh đồ uống online có nên hay không

Kinh doanh đồ uống online có nên hay không? Lợi nhuận thu được thế nào khi bạn có nhiều vốn, chiến lược kinh doanh cụ thể và giỏi pha chế? Hãy tham khảo những chia sẻ về bí quyết kinh doanh đồ uống online thành công sau đây.

Kinh doanh đồ uống online có nên hay không

Kinh doanh đồ uống online là một ngành có số lượng đối thủ cạnh tranh rất lớn. Nếu không có kinh nghiệm trong ngành này, có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Cùng tìm hiểu 4 nguyên nhân dẫn đến kinh doanh đồ uống online thất bại để làm bài học cho mình nhé.

Giá bán đồ uống online cao hơn mặt bằng chung

Với hình thức đặt online, khách hàng luôn mong muốn hưởng thêm dịch vụ free ship và ưu đãi khác. Do đó, nếu bạn không đáp ứng được thì họ sẽ từ chối mua hàng. Khách hàng giờ đây đều là người thông thái. 

Chất lượng không như quảng cáo

Một số cửa hàng không đảm bảo chất lượng sản phẩm. Khách hàng nhận được ly nước có chất lượng khác quảng cáo sẽ không hài lòng. Đây chính là sai lầm dẫn đến thất bại của một số shop đồ uống online. 

Phục vụ thiếu chuyên nghiệp

Nếu chưa có kinh nghiệm kinh doanh online đồ uống, mua đồ online thì bạn sẽ gặp khó khăn khi phục vụ. Bạn cần tránh giao sai loại nước, giao chậm trễ, không khuyến mãi như quảng cáo. Vậy thì bạn mới giữ chân khách hàng được thật lâu.

Chỉ tập trung bán trên Facebook

Facebook là mạng xã hội tạo nên làn sóng kinh doanh online 5 năm trước. Hiện tại, có nhiều MXH khác cũng phát triển rầm rộ không kém là Zalo, Instagram, Gabo… Hãy kết hợp nhiều công cụ kinh doanh trên điện thoại, website để tối đa hóa lợi nhuận.

6 điều cần chuẩn bị trước khi kinh doanh đồ uống online hiệu quả

Kinh doanh đồ uống online độc đáo, đa dạng

Khách hàng rất sành sỏi về đồ uống và thích những thực đơn độc đáo, nhiều lựa chọn. Hãy thể hiện sự sáng tạo của mình trong công thức pha chế mới. Bên cạnh đồ uống sở trường, bạn có thể ghi điểm với khách hàng bằng những loại đồ uống không đâu có.

Nắm được trend đồ uống của giới trẻ

Kinh doanh online đồ uống được xem là loại hình “ăn xổi”, có thể thu lợi nhuận cực lớn trong thời gian nhắn. Vì vậy, muốn kinh doanh đồ uống online thành công bạn phải theo kịp trend của giới trẻ. Hơn nữa, bạn phải có tầm nhìn dự đoán được món gì sẽ thành trào lưu trong thời gian tới.

Đồ uống đẹp về hình thức và chất lượng

Để lôi kéo được nhiều khách hàng ủng hộ, ly đồ uống phải vừa ngon vừa có hình thức đặc biệt. Thiết kế bộ nhận dạng brand đồ uống của riêng mình, uy tín và sự chuyên nghiệp của bạn cũng tăng lên. Từ đó, bạn có thể mở rộng thị trường kinh doanh nhờ lời giới thiệu của khách hàng cho bạn bè, người thân.

Kinh doanh mùa nào đồ uống nấy

Tùy thuộc mỗi mùa mà nhu cầu ăn uống cũng liên tục thay đổi. Do đó, bí quyết kinh doanh đồ uống online thành công là bạn nên thay đổi thực đơn menu theo từng mùa. Nếu mùa hè bạn cung cấp đồ uống giải khát như chè, sinh tố, nước mía… thì mùa đông nên thêm vào socola nóng, trà nóng, cafe để việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Quảng bá hình ảnh thường xuyên

Quảng bá hình ảnh là cách tiếp cận khách hàng quan trọng nhất, chứng tỏ sự chuyên nghiệp của bạn. Hãy design logo nhận diện brand đẹp bắt mắt, design web chuyên nghiệp cho cửa hàng. Đồng thời, liên tục tương tác và nhận phản hồi của khách hàng.

Tư vấn khách hàng nhiệt tình

Khi đã hiểu sản phẩm của mình rồi, bạn cần biết thêm cách tư vấn đồ uống cho khách hàng. Mỗi ngày làm việc chăm chỉ hơn để phục vụ khách hàng đồ uống chất lượng đúng như cam kết. Điều quan trọng nữa là luôn giao đồ uống đúng hẹn nhé.

Trên đây là 6 bước cần chuẩn bị để biết với bạn thì kinh doanh đồ uống online có nên hay không. Nếu có thể làm được tất cả, chúng sẽ giúp bạn khởi nghiệp đồ uống online suôn sẻ và thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1