Kinh doanh cà phê có nhiều lợi nhuận không?

Nếu bạn đang có ý tưởng bắt đầu kinh doanh cà phê, và đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi kinh doanh cà phê có nhiều lợi nhuận không, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Ở Việt Nam hiện nay, các quán cà phê đang mọc lên như nấm sau mưa và cà phê đang dần trở thành thức uống phổ biến của mọi tầng lớp. Đây là minh chứng cho mọi người thấy lợi nhuận của việc kinh doanh cà phê. 

Bài toán về lợi nhuận của kinh doanh cà phê

Với một quán cà phê nhỏ, phong cách bình dân bạn sẽ cần một khoản vốn đầu tư khoảng 50 triệu đồng, nhưng trong trường hợp bạn vận dụng mặt tiền của nhà để làm quán, có thể vốn đầu tư còn ít hơn nữa.

Giá của một ly cà phê bình dân hiện nay là khoảng 15.000 đến 20.000 đồng, các loại nước sinh tố có giá khoảng 35.000 đến 40.000 đồng. 

Nếu quán cà phê của bạn mở cửa từ 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm, chúng ta ước tính khoảng 100 lượt khách, bao gồm 50 khách cà phê và 50 khách uống sinh tố.

Vậy, với ước tính lượng khách và đồ uống như thế, tổng số tiền bạn thu được trong một ngày là: 50 x 15.000 + 50 x 40.000 = 750.000 + 2.000.000 = 2.750.000 đồng.

Nếu ngày nào bạn cũng mở quán, thì số tiền bạn kiếm được trong một tháng là 2.750.000 nhân 30 ngày là 82.500.000 đồng. Đây quả thực là một tổng thu khá ấn tượng, không nhiều hàng quán đạt được. 

Với chi phí nguyên liệu và phụ phí khác vào khoảng một nửa, thì lãi ròng một tháng của bạn vào khoảng 40.000.000 đồng- một con số thu nhập rất cao, không phải ai cũng đạt được trong xã hội hiện nay.

Và với chi phí ban đầu là 40.000.000 đồng, chỉ cần sau 2 tháng bạn đã thu hồi vốn và bắt đầu kiếm những khoản lợi tức  đầu tiên, và chỉ sau 1 năm, 2 năm, bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh, từ 1 quán cafe thành 2 quán, thậm chí là 3 quán café.  

Những yếu tố quyết định đến lợi nhuận của kinh doanh cà phê

Tuy nhiên, những con số trên vẫn là ước tính, là viễn cảnh đáng mong đợi của nhiều quán, việc bạn kinh doanh quán cà phê lãi hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa.

Mà yếu tố quan trọng nhất là bạn có thể thu hút được đông khách hàng đến quán hay không. Hơn nữa, đến uống cà phê và sinh tố lần đầu, khách hàng có quay trở lại hay không, cũng quyết định đến việc kinh doanh.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lượng khách, đó là địa điểm mở quán, quán cà phê của bạn có đặt tại nơi đông người qua lại hay không, tập khách hàng của bạn ở khu vực đó có rộng hay không, khách hàng mà bạn hướng đến có đông ở khu vực đó không.

Chắc chắn, bạn không thể đặt quán cà phê cạnh trường mầm non hoặc tiểu học, nếu không muốn sập tiệm ngay từ những ngày đầu tiên.

Có nhiều quán mà đồ uống không quá đặc biệt, quán trang trí không quá nổi bật, nhưng vẫn đông nườm nượp khách, đó là bởi vì vị trí. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý đến khu để xe của quán, nhiều quán rơi vào trường hợp, nhiều khách quá nhưng không có chỗ để xe, phải từ chối. 

Do tâm lý người tiêu dùng Việt Nam là ngon-bổ-rẻ, giá bán cũng là yếu tố rất quan trọng với quán cà phê. Bạn nên đánh vào tâm lý này, nhiều khách hay quay lại quán bởi vì đồ uống ở đó rẻ. Bạn nên xem xét địa điểm mở quán. Thu nhập trung bình của người dân ở đó, để đưa ra những quyết định về giá bán.

Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của kinh doanh cà phê, nếu bạn chú ý và khắc phục những điểm kể trên, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nguồn doanh thu cực lớn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1