Tin tức

Khi kinh doanh đồ uống cần chuẩn bị những gì

Kinh doanh đồ uống là một xu hướng đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Thị trường đồ uống đang bùng phát mạnh mẽ không kém cạnh gì thì trường đồ ăn, một vài cơn lốc đang làm mưa làm gió trên thị trường có thể kể đến như: trà sữa, cà phê, nước ép trái cây, sinh tố, cocktail,…. Kinh doanh đồ uống vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt vì độ hấp dẫn và thị trường khách hàng đầy tiềm năng mà nó có thể mang lại.

Với yêu cầu khả năng tài chính đa dạng, mỗi mức tài chính bạn hoàn toàn có thể đầu tư một cửa hàng kinh doanh một loại đồ uống nhất định mà vẫn thu về được kết quả kinh doanh tốt. Nếu bạn đã tích lũy đủ một khoản tiền và đang nung nấu ý tưởng kinh doanh đồ uống thì hãy cùng đi tìm hiểu xem khi kinh doanh đồ uống cần chuẩn bị những gì nhé!

#1 Lên ý tưởng kinh doanh

Mỗi sản phẩm đồ uống đều mang những đặc trưng hương vị khác nhau và phù hợp với khẩu vị của từng đối tượng khách hàng. Vì vậy, tiêu chí đầu tiên khi chúng ta lên ý tưởng kinh doanh là cần đo lường được nhu cầu thị trường. Nếu sức cung của bạn nhỏ hơn sức cầu của thị trường thì bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để giành thắng lợi trong kinh doanh đồ uống. Hiện nay, có những loại đồ uống đang dẫn đầu sức tiêu thụ của thị trường bao gồm: trà sữa, cà phê, cocktail/sinh tố/nước ép trái cây…. Và rất nhiều cơ hội để bạn đầu tư kinh doanh, tùy theo số vốn mà bạn có hoặc cũng có thể kêu gọi thêm nhà đầu tư để cùng hợp tác. Hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu đang rất “hot” hiện nay cũng là một cơ hội để bạn thử thách chính mình. Còn nếu bạn muốn chủ động tạo nên thương hiệu riêng của mình thì hãy cứ dám mơ ước và dám làm nhé!

#2 Lập kế hoạch kinh doanh

Kinh doanh đồ uống hiện nay cũng giống như các loại hình kinh doanh bán lẻ khác, quy mô to hay nhỏ phụ thuộc vào ý tưởng kinh doanh mà bạn đã đặt ra. Bây giờ, nhiệm vụ cấp bách của bạn là phải lập được một bản kế hoạch chi tiết về công việc sắp tới, bao gồm những vấn đề sau:

  • Chọn địa điểm và thuê mặt bằng làm cửa hàng kinh doanh, set up cửa hàng theo chủ đề đã thiết kế từ trước. Mặt bằng phải rộng ít nhất 30m2 và nằm ở những khu đông dân cư hoặc đông người qua lại. Tốt nhất là cửa hàng nên nằm ở các mặt đường lớn và có vỉa hè rộng để làm bãi đỗ xe của khách. Cửa hàng được thiết kế theo phong cách sản phẩm mà bạn muốn hướng đến và trước đó đã làm bản vẽ chi tiết sẵn sàng để thi công. 
  •  Mua sắm công cụ, dụng cụ để pha chế và các nguyên vật liệu cần thiết để làm đồ uống. Những thứ này là thành phần quan trọng không thể thiếu trong việc kinh doanh đồ uống vì công thức pha chế làm nên thương hiệu của sản phẩm. đồ uống có ngon thì quán mới đông khách, vì thế hãy đầu tư đầy đủ các dụng cụ và nguyên liệu chất lượng tốt để phục vụ khách hàng và xây dựng được lượng khách hàng trung thành đến với cửa hàng nhé!
  • Thuê nhân viên: nhân viên đứng quầy thanh toán, nhân viên chạy bàn, nhân viên pha chế… Các nhân viên phải được sắp xếp làm theo ca hoặc làm cố định đảm bảo không lúc nào phục vụ bị chậm trễ, thái độ phục vụ nhiệt tình, vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi.
  • Chọn ngày khai trương cửa hàng, tiến hành chiến dịch quảng cáo ra mắt cửa hàng và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi khai trương… Ngày khai trương nếu trúng vào các ngày lễ lớn trong năm là tốt nhất, còn không thì nên trúng vào thứ 7, chủ nhật cuối tuần. Những ngày này, lượng khách hàng đến khai trương cửa hàng sẽ đạt số lượng lớn hơn những ngày bình thường.
  • Lập bảng kế hoạch doanh thu – chi phí cho ít nhất 6 tháng đầu tiên kinh doanh để cân đối nguồn vốn và tính toán phương án lợi nhuận. Bạn sẽ nắm được tương đối mọi khoản chi phí kinh doanh và mục tiêu doanh thu mình đặt ra sát với thực tế là bao nhiêu. Từ đó, có thể tính được khoảng thời gian thu hồi vốn và phương án lợi nhuận kinh doanh đạt được là bao nhiêu trong từng thời kỳ.

#3 Tiến hành kinh doanh

Một bảng kế hoạch chi tiết đến từng công việc nhỏ nhất đã được chuẩn bị sẵn, việc của bạn bây giờ là bắt tay vào việc. Bám sát kế hoạch đặt ra và thực hiện một cách tốt nhất sẽ giúp cho ý tưởng kinh doanh đồ uống của bạn bước đầu thành công mỹ mãn.

Hãy mạnh dạn thử thách mình trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống, bạn sẽ có rất nhiều “đất diễn”. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *