Chiến lược Marketing cho quán cà phê

Xu hướng kinh quán cà phê đang rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, trong hàng ngàn quán như vậy, chỉ có số ít quán có thể hoạt động lớn mạnh và thu lại nhiều lợi nhuận. Vậy câu hỏi đặt ra là điều gì đã đem đến sự thành công này? Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu chiến lược Marketing cho quán cà phê để giải đáp câu hỏi này.

Chiến lược Marketing cho quán cà phê rất phức tạp và đòi hỏi kiến thức của nhiều lĩnh vực liên quan

Theo một cuộc khảo sát, một số người nghĩ rằng kinh doanh quán cà phê chỉ là việc thuê một mặt bằng, sắm thêm bàn ghế và biết cách pha chế đồ uống. Tuy nhiên, nếu công việc này chỉ đơn giản như vậy thì phải chăng tất cả mọi người đã đâm đầu vào sự nhàn hạ này. Vì thế, đầu tiên, bạn phải hiểu rằng muốn kinh doanh quán cà phê thành công cần phải có chiến lược Marketing tốt.

Vậy chiến lược Marketing cho quán cà phê như thế nào mới hiệu quả?

Truyền thông

Điều tiên quyết cho công việc này chính là xây dựng đội truyền thông lớn mạnh. Bởi, khi khách hàng biết tới thương hiệu và sản phẩm của bạn thì bạn mới có thể truyền tải thông tin cũng như thực hiện các chính sách quảng cáo hay bất kì các hoạt động nào khác.

Để truyền thông hiệu quả, bạn phải có những ý tưởng độc lạ và tránh trùng lặp với những quán khác. Ví dụ:

Tạo ra một cuộc thi để thách thức khách hàng

Nếu thắng cuộc khách hàng sẽ nhận được một giải thưởng có giá trị. Đây là cách truyền thông khá phổ biến nhưng tùy theo thách thức đặt ra, quán của bạn sẽ trở thành thật độc lạ.

Với cách truyền thông này, khách hàng sẽ bị kích thích khả năng chứng minh bản thân và nếu dành chiến thắng, họ sẽ rất hãnh diện đăng tải thông tin trên trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, những người này sẽ rất sẵn sàng quảng bá thương hiệu giúp quán cà phê của bạn.

Mở quán cà phê phong cách độc lạ, chưa ai từng làm việc này

Con người chúng ta luôn sở hữu trong mình đặc tính thích tìm tòi, khám phá những điều mới lạ và trải nghiệm những thú vui độc đáo. Do đó, kinh doanh một quán cà phê bằng băng hay trên sân thượng một tòa tháp cao chọc trời sẽ luôn là điểm đến hấp dẫn mọi khách hàng.

Kinh doanh cà phê võng độc lạ

Áp dụng Marketing online và Digital online

Hiện nay, trang tìm kiếm Google hay các trang Mạng xã hội được gần như 100% người có độ tuổi từ 15 đến 60. Đặc biệt hơn, đây là độ tuổi của những vị khách hàng tiềm năng của các quán cà phê. Vậy nên, thay vì phải phát tờ rơi tới mọi người hay đi quảng bá thương hiệu tới từng địa phương, bạn chỉ cần sử dụng công nghệ và truyền tải thông tin tới mọi người. Vì thế, hãy bắt đầu sử dụng các dịch vụ quảng cáo của Google hay Facebook ngay bây giờ.

Nói chung, để có chiến lược Marketing cho quán cà phê thực sự hiệu quả, bạn cần phải có những kiến thức chuyên ngành của Marketing hoặc phải trải qua những khóa học chuyên sâu về lĩnh vực này. Tuy nhiên, những chia sẻ trên chính là những nhân tố chủ chốt của mọi hình thức marketing. Vì thế, đừng quên bỏ túi những bí kíp ở trên để giúp quán cà phê của bạn có thể dễ dàng chạm tới thành công hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1