Chia sẻ cách thiết kế menu làm tăng doanh thu cho quán

Một số người có kinh nghiệm đã ví rằng menu của quán cà phê như tờ danh thiếp của quán đưa cho khách hàng. Nó có ấn tượng dễ hiểu, khách mới order những món đem lại lợi nhuận lớn. Vì thế, thiết kế menu là một điều hết sức quan trọng. Sau đây là chia sẻ cách thiết kế menu làm tăng doanh thu cho quán, cùng đi tìm hiểu nhé!

Nhượng quyền thương hiệu coffee

Chia sẻ cách thiết kế menu: ý nghĩa của menu

Menu là tấm danh thiếp gửi cho khách, là sự tôn trọng quán cà phê dành cho khách. Ngoài ra, menu cũng thể hiện được những nét đặc biệt cũng như thương hiệu của quán, nếu nó đủ ấn tượng sẽ làm khách hàng nhớ mãi.

Chia sẻ cách thiết kế menu: lên menu

Một quán cà phê thường có ba nhóm đồ uống chính:

  • Cà phê: bao gồm cà phê truyền thống như cà phê đen, nâu, sữa đá hay bạc xỉu nếu quán bạn đơn thuần pha cà phê bằng phin, cà phê hiện đại như espresso, latte, mocha, hay capuchino… được làm bằng máy pha cà phê tự động.
  • Trà: các loại đồ uống liên quan đến trà như trà hoa quả, trà sữa, trà lạnh,…
  • Đồ uống hoa quả: là các loại nước ép, sinh tố của hoa quả theo mùa, dạo gần đây còn có các loại đồ uống đá xay.

Bạn phải xác định phong cách quán, đối tượng mục tiêu để lên menu cho phù hợp.

Bảng giá cà phê nguyên chất

Chia sẻ cách thiết kế menu: loại menu

Có ba loại menu phổ biến hiện nay, với những ưu nhược điểm khác nhau là menu dạng một tờ, menu dạng bảng và menu dạng quyển.

Menu dạng một tờ là dạng đơn giản và cũng tiện nhất, dễ thiết kế chỉnh sửa nhất, tuy nhiên nhược điểm của nó là bạn không thể làm nổi bật lên sản phẩm mà bạn muốn khách hướng đến.

Menu dạng bảng: là loại menu hay gặp ở những quán dạng quầy bar trả tiền trước hay là take away. Nó khá công phu và đầu tư nhưng cũng mang lại hiệu quả trang trí. Bạn có thể sử dụng nó như một phần kiến trúc của quán.

Menu dạng quyển: là loại menu công phu nhất nhưng cũng thể hiện sự sang trọng chỉn chu của quán. Bạn có thể làm nổi bật những món “signature” cũng như những món đem cho bạn lợi nhuận cao từ loại menu này. Tuy nhiên, đi đôi với công phu là giá thành làm nó không hề rẻ: từ thiết kế đến in ấn.

Cà phê sạch ngon nhất tại Hà Nội

Chia sẻ cách thiết kế menu: chia menu

Bạn nên chia menu theo nhóm đồ uống: nhóm trà, nhóm cà phê, nhóm hoa quả. Khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn đồ uống mình thích theo từng nhóm như thế.

Đôi khi những thứ đồ uống không phải cà phê mới là điều níu chân khách hàng, nên hãy chú ý đến chúng. Menu được thiết kế nên kèm ảnh thực tế, đặc biệt nên để những ảnh hấp dẫn của món mà bạn muốn khách order nhiều.

Cafe nguyên chất

Chia sẻ cách thiết kế menu: thiết kế các combo

Combo là một thứ khá phổ biến trong các quán hiện nay. Chỉ với một chút rẻ hơn khi mua lẻ, khách hàng cũng nhanh chóng chọn mua combo, ví dụ trà và bánh ngọt đi kèm.

Chính với tâm lý này của khách hàng mà cửa hàng càng kiếm thêm nhiều lợi nhuận với việc lên các combo.

Cũng nên lưu ý, combo thường dùng cho các món kết hợp tốt với nhau, không thì nó sẽ tạo sự kệch cỡm.

Đôi khi, bạn cũng nên thêm các chương trình quảng cáo, các chú ý giảm giá chắc chắn sẽ thu hút rất đông khách hàng chú ý.

Trên đây là các chia sẻ cách thiết kế menu làm tăng doanh thu cho quán, hi vọng nó giúp ích được cho bạn với quán cà phê của riêng mình. Chúc các bạn thành công với ngành cà phê!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1