Cafe sạch và thị trường kinh doanh hiện nay

Cafe sạch hiện nay được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn để thay thế các loại cafe không nguyên chất, độn trộn trên thị trường. Cùng theo dõi bài viết về cafe sạch và thị trường kinh doanh hiện nay dưới đây để hiểu rõ hơn về xu hướng này nhé.

Định nghĩa cafe sạch và thị trường kinh doanh hiện nay

Cafe sạch là loại cafe được tạo ra từ 100% cafe, không trộn tạp chất hay bất kỳ loại hương liệu nào khác. Cafe sạch thường được canh tác trên vùng đất sạch không nhiễm hóa chất với biện pháp chăm sóc thủ công để thật sự tốt cho sức khỏe.

Sau khi pha khoảng 10 phút, hương thơm tự nhiên của cafe sạch thường giảm đi khá nhiều. Vị cafe đắng thanh, xen lẫn chua nhẹ của acid nếu được rang đủ thời gian và đạt đến nhiệt độ thích hợp.

Cafe sạch thường có màu cánh gián đến nâu đậm, chuyển sang nâu hổ phách khi cho thêm đá. Ly cafe sạch có màu trong trẻo, để ra ánh nắng sẽ chuyển thành màu nâu sáng lung linh.

Lợi thế khi kinh doanh cafe sạch 

Thời gian gần đây, kinh doanh cafe sạch đang trở thành xu hướng cafe 2020 rất hot. Điều này xuất phát từ thực trạng cafe bẩn, không rõ nguồn gốc hoặc dính nhiều tạp chất khiến người dùng vô cùng lo lắng khi sử dụng cafe.

Khách hàng muốn tìm đến các quán cafe sạch, nguyên chất để thưởng thức bởi nhu cầu đảm bảo sức khỏe và yên tâm về chất lượng cafe. Các quán cafe nguyên chất giúp khách hàng thỏa mãn niềm yêu thích với cafe, giúp các coffeeholic được thưởng thức thoải mái những ly cafe hương vị chuẩn gu chính hiệu.

Khó khăn khi kinh doanh cafe sạch

Kinh doanh cafe sạch hiện nay tồn tại nhiều khó khăn, trong đó khó khăn lớn nhất chính là thói quen tiêu dùng lâu năm của khách hàng. Người Việt Nam dù thích cafe nguyên chất nhưng vẫn uống loại cafe truyền thống đặc sánh, có màu đen do độn trộn và tẩm ướp nhiều theo thói quen do không biết phân biệt giữa 2 loại cafe này.

Do đó, người làm cafe sạch cần có một chiến lược cụ thể và hợp lý để thay đổi tư duy và thu hút khách hàng hiệu quả. Đây sẽ là một thị trường rất hấp dẫn và tiềm năng khi người uống cafe biết được sự khác biệt của sản phẩm cafe sạch và giúp chủ cửa hàng kinh doanh thành công.

Các mô hình kinh doanh cafe sạch trên thị trường hiện nay

Hiện nay có khá nhiều mô hình kinh doanh sạch trên thị trường và chúng được phân loại dựa vào loại thức uống chính. Đó là 3 loại hình kinh doanh cafe truyền thống, kinh doanh cafe pha máy và kinh doanh cafe rang xay.

Trong số này, cafe truyền thống là loại kinh doanh cafe quen thuộc nhất với khách hàng, có hương vị đậm đà rất riêng. Tuy nhiên, nhiều nơi kinh doanh còn tẩm ướp cafe truyền thống với nhiều nguyên liệu khác khiến chất lượng không thực sự đảm bảo, nếu lẫn tạp chất bẩn thì còn rất độc hại.

Loại cafe thứ hai là cafe pha máy kiểu Ý, được pha bằng các dòng máy hiện đại với nhiều biến tấu về hương vị và cách thức trang trí. Giới trẻ thường ưa chuộng dòng cafe pha máy này bởi đặc điểm ít hàm lượng cafein, nhạt hơn cafe truyền thống kèm theo nhiều hương vị mới lạ hơn.

Thứ ba là mô hình kinh doanh cafe rang xay, với cafe được chế biến từ 100% hạt cafe nguyên chất, không pha trộn các loại nguyên liệu khác như phụ phẩm, đậu rang hay bắp rang. Sau khi rửa, tách, ủ men và làm sạch nhớt, hạt cafe sẽ được phơi, sấy, tách vỏ và tách màu. Tiếp đó, người ta xay hạt cafe và tạo ra món đồ uống hấp dẫn có hương vị thuần khiết mà không quá nồng đậm.

Kinh nghiệm kinh doanh cafe sạch thành công

Lựa chọn vị trí mặt bằng phù hợp

  • Nên chọn những vị trí mặt bằng nằm trên các con đường đẹp, dễ nhớ, dễ tìm và có chỗ gửi xe riêng. Tránh các vị trí nhỏ hẹp, khó tìm.
  • Nếu khách hàng là dân công sở, người lao động thì nên chọn vị trí cửa hàng gần các khu văn phòng tập trung, công ty. Nếu khách hàng là học sinh sinh viên thì vị trí gần các trường học sẽ rất phù hợp.

Tạo concept riêng thu hút cho quán cafe

  • Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu mà lựa chọn concept trẻ trung hay cổ điển, năng động hay yên bình… sao cho hợp lý.
  • Thiết kế và trang trí quán cafe thống nhất theo concept đã lựa chọn, giúp quán cafe vừa khác biệt vừa gây ấn tượng với khách hàng.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm

  • Đồ uống quán cafe cần đảm bảo chất lượng, quy trình sản xuất sạch sẽ để luôn giữ chân khách hàng và duy trì tốt công việc kinh doanh.
  • Bên cạnh đó, nên xây dựng menu theo sở thích và thói quen của khách hàng mục tiêu vừa phù hợp vừa tạo nên sự riêng biệt cho quán cafe của mình.

Đào tạo nhân sự bài bản

  • Một quán cafe có chất lượng dịch vụ tốt sẽ làm hài lòng khách hàng. Ngược lại, nhân viên làm việc không chuyên nghiệp có thể khiến hình ảnh cửa hàng trong mắt khách hàng trở nên xấu đi.
  • Do đó cần chú ý đến việc xây dựng một quy trình dịch vụ có tính hệ thống, đào tạo nhân viên bài bản để công việc được tiến hành nhanh và hiệu quả nhất.

Để kinh doanh một cửa hàng cafe sạch, chủ cửa hàng sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề từ phát triển chất lượng sản phẩm dịch vụ, thu hút khách hàng đến cạnh tranh với đối thủ. Cafe sạch và thị trường kinh doanh hiện nay không hề đơn giản, nhưng nếu đã lựa chọn vì đam mê và tâm huyết của mình thì chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1