Cafe online và những điều cần biết

Marketing online đang là xu thế hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn là phương thức kinh doanh. Các quán cafe hiện cũng đang lựa chọn phương pháp này để thúc đẩy kinh doanh, phát triển thương hiệu của quán.

Vậy hình thức kinh doanh cafe online có thú vị không và để marketing online cho quán cafe như thế nào tốt nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

1. Đặc điểm các kênh Marketing Online

  • Facebook: facebook là một kênh mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng, và là một kênh mạng xã hội lớn nội dung đa dạng và mức độ lan truyền cực kỳ mạnh mẽ. Đây là một kênh marketing online chủ đạo, bắt buộc phải làm. Nếu bạn làm tốt kênh facebook thì kế hoạch marketing online của cửa hàng cafe đã thành công 80%.
  • Youtube: Youtube là một mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay. Vì vậy bạn cũng nên tận dụng kênh Youtube để quảng bá thương hiệu của quán cafe, nếu bạn có những video độc đáo về quán cafe của mình sẽ được mọi người chia sẻ do đó thương hiệu của bạn sẽ được lan truyền mạnh mẽ.
  • Instagram: Là mạng xã hội ảnh được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật của Facebook. Với lượt tương tác cao. Có thể sử dụng các video ngắn có độ dài dưới 15 giây. Instagram có hạn chế là chỉ tối ưu cho các hình ảnh được chụp trực tiếp từ điện thoại. Đây là một kênh marketing bạn không thể bỏ qua nếu muốn quảng bá quán cafe của mình.

Có lẽ đến đây các bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi Kinh doanh nhượng quyền cafe online có thú vị không?

2. Xu hướng Marketing Online cho quán cafe 2019

Hình thức marketing online hiện không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp, với mọi người. Marketing online là một kênh cần thiết cho dù quán của bạn có quy mô như thế nào?

Khi quyết định kinh doanh quán cafe các bạn cần phải làm marketing truyền thông cho quán, và kênh marketing online là một kênh quan trọng bạn không được bỏ qua. Hiện tại online có rất nhiều kênh nhưng phổ biến nhất hiện nay là các kênh sau: Facebook, Instagram, Youtube, Zalo…

3. Kênh Facebook và Youtube 

Không có like nếu bài viết không hấp dẫn

Người dùng Facebook ngày càng khó tính hơn so với trước. Vì vậy nếu nội dung bài viết và hình ảnh của bạn không hấp dẫn sẽ không thu hút được sự quan tâm của mọi người, sẽ không có ai tương tác cũng như like, share, comment cho bài viết của bạn.

Vì vậy hãy tạo những nội dung hữu ích hoặc tạo ra những nội dung hữu ích, có giá trị người dùng họ sẽ like và chia sẻ bài viết đó của bạn.

Vì vậy để quảng bá thương hiệu của bạn tốt hãy đầu tư công sức vào bài viết, vào việc tìm hiểu insight khách hàng của bạn.

Không phải cứ share clip là có click vào video

Hiện nay, các thuật toán của Youtube ngày càng thông minh hơn, vì thế việc đánh giá xếp hạng video qua nhiều yếu tố, không chỉ là search đúng tên clip là có thể ra clip của bạn mà còn yếu tố từ khóa, số lượt xem và độ uy tín của tài khoản.

Để có một video thu hút nhiều lượt view, tạo được hiệu ứng tốt và nhận được nhiều sự quan tâm là điều không hề dễ dàng. Vì thế để tạo 1 video giúp thúc đẩy thương hiệu của quán cafe bạn cần phải nghiên cứu và đầu tư cho video thật tốt như vậy mới thu hút được người xem qua đó giúp người xem biết về thương hiệu quán cafe của bạn.

Việc share 1 clip lên mạng xã hội rất đơn giản bạn chỉ việc copy link video và dán lên mạng xã hội, lên các group trên mạng xã hội, nếu video của bạn hay, ý nghĩa sẽ thu được rất nhiều tương tác với video, và video đó có cơ hội nhận được rất nhiều lượt share từ người dùng khác.

4. Nên làm nội dung như thế nào để thu hút người dùng

Đối với Facebook

Tìm hiểu kỹ insight của khách hàng: Việc tìm hiểu insight khách hàng chính xác sẽ giúp bạn định hướng được nội dung cần viết, cần truyền tải đến khách hàng chính xác nhất, mang lại nội dung hữu ích nhất cho khách hàng, qua đó thúc đẩy hành động của khách hàng như: like, share, comment… Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận và có nội dung giá trị nhất có thể.

Chia sẻ thông tin hữu ích: Phần lớn người dùng Facebook lên để tìm thông tin giải trí, vui vẻ và hữu ích. Vì vậy, bạn không nên chia sẻ những nội dung tiêu cực hoặc không liên quan gì đến quán mình.

Không nên post quá nhiều: Nên post theo một tần suất cố định sau đó đánh giá lượng tương tác của người dùng. Bạn có thể post 2 post/ngày hoặc 5,10 post nếu như bài viết của bạn được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Nếu số lượng tương tác mỗi bài nhiều, chứng tỏ bạn vẫn có thể duy trì nó. Ngược lại nếu tương tác quá ít, bạn nên giảm số lượng bài hoặc làm mới lại nội dung.

Thời điểm post bài phù hợp: Không phải thời gian nào cũng up bài được vì vậy bạn cần chú ý khi up bài thời gian nào được nhiều người quan tâm, xem và like bài viết của bạn. Nên post vào các thời điểm có số lượng người online nhiều như 8-10h sáng, 12h-1h trưa hay 20-21h tối, sẽ được nhiều người tiếp cận và tương tác hơn.

Đối với video Youtube

Nên up clip có độ dài vừa phải: Thuật toán mới nhất của Youtube là thời gian xem chứ không phải lượt xem.Nếu clip quá dài nhưng không thu hút người dùng, tỉ lệ người dùng tắt sớm khiến bảng xếp hạng không tốt. Còn nếu thời gian clip quá ngắn thì thời gian xem tất nhiên không cao.

Clip vui vẻ phù hợp với mọi lứa tuổi: Youtube cũng tương tự như Facebook. Trừ những lúc tò mò, mọi người không ai muốn xem những video clip bạo lực, gây ám ảnh. Sử dụng các thẻ tag đúng với nội dung của clip.

Hi vọng qua bài viết trên các bạn có cho mình câu trả lời cho câu hỏi kinh doanh cafe online có thú vị không và những điều trên sẽ giúp bạn có một số ý tưởng cho việc marketing online quán. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1