Cách viết bài quảng cáo cho quán cafe

Viết bài quảng cáo PR cho quán cafe nhượng quyền như thế nào, làm sao để viết bài quảng cáo quán cafe của bạn tốt nhất, bài viết dưới đây cafesach cùng các bạn đi tìm hiểu về cách viết quảng cáo cho quán cafe, để đạt hiệu quả tốt nhất.

Viết quảng cáo để không hề đơn giản, viết bài quảng cáo cho quán cafe cũng không dễ. Tuy nhiên, bạn cần viết sao cho bài PR quán cafe của mình phù hợp với đối tượng người dùng mà quán hướng đến không phải đơn giản.

Hãy viết sao cho quán cafe sạch nguyên chất của bạn thật khác biệt, nổi bật hơn so với các đối thủ khác. Tuy vậy không có nghĩa là bạn được phép viết phóng đại, viết không những gì quán của bạn không có.

Điều này sẽ khiến khách hàng đến một lần rồi sẽ không quay lại quán nữa, vì thế sẽ dễ mất khách hàng. Đây cũng là một thách thức, khó khăn đối với dân Marketing, content khi viết bài quảng cáo cho quán cafe.

  • Dùng chính thương hiệu của mình để quảng cáo
  • Để làm Brand tốt cho quán cafe của mình, bạn hãy dùng chính thương hiệu của bạn để làm chất liệu cho bài quảng cáo. Ví dụ chuỗi cafe: Coffee House họ đã đã làm branding rất tốt. Họ sử dụng chính hạt cafe Arabica để nói về những tương lai đẹp của hạt cafe Việt Nam.

Trước khi bạn viết bài PR cho quán cafe của bạn, đầu tiên và quan trọng nhất đó là bạn phải thưởng thức cafe, qua đó có thể cảm nhận tốt nhất về cafe của mình và như vậy sẽ giúp bạn viết bài pr cho quán tốt nhất.

Ngoài việc pr về đồ uống của quán, bạn cũng cần hãy nhấn mạnh tới phong cách quán, cách phục vụ của nhân viên. Đôi khi, những nụ cười của các cô nhân viên xinh đẹp cũng là một đề tài chính để bạn viết bài PR.

Xung quanh câu chuyện của khách hàng 

Không có khách hàng nào chỉ đến quán để một thưởng thức một ly cafe rồi về. Trừ những quán cafe lâu như một phần không thể thiếu với khách hàng thì họ chỉ đến để nhâm nhi một ly cafe rồi về, còn đa phần khách hàng ghé qua quán cafe là để giao lưu, bàn bạc công việc, thư giãn…

Ngoài việc bạn nêu bật không gian quán như sự sang trọng, lịch thiệp, vui vẻ, thoải mái… trong bài PR về quán, bạn cũng có thể xây dựng câu chuyện xung quanh khách hàng tới quán.

Hãy theo dõi nhóm khách hàng, về hành vi của họ khi ngồi quán, những câu chuyện mà bạn vô tình nghe được, chắc chắn rằng với một bài viết có cảm xúc thật sẽ là hiện tượng viral tốt trên mạng xã hội.

Tin liên quan:

Hình ảnh đẹp

Nếu bài PR của bạn ít chữ và nhiều hình ảnh, thì bạn có thể cô đọng lại trong từng câu chữ và câu nào cũng như đánh vào lòng khách hàng, muốn kéo khách hàng mở máy lên gọi đặt bàn thì thật tuyệt. Thế nhưng, nhiều quán cafe lại không chú trọng đến hình ảnh đẹp, thậm chí là rất xấu.

Cần chú ý đến hình ảnh của quán cafe của bạn, các góc chụp của quán phải cần đa dạng thay vì chỉ chụp mỗi đồ uống bạn cần phải chụp không gian của quán, nội thất của quán làm đổ trái tim người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhất là đối tượng phái đẹp yêu thích sống ảo check-in. Bởi lẽ, khách hàng không chỉ đi uống cafe, khách hàng đi thưởng thức

Đẹp mắt: Bài viết nên sử dụng 70% là hình ảnh, video so với lượng text của bài viết. Hãy đảm bảo tiêu chí “ngon mắt” được đáp ứng. Hãy đảm bảo quán cafe của bạn gây sự hấp dẫn và hứng thú cho người đọc ngay từ khi lướt mắt qua.

Sang tai: Hãy đảm bảo câu chữ phải toát lên đúng đặc điểm của quán cafe của bạn. Thôi thúc khách hàng phải đến ngay khi đọc bài viết này.

Một vài lưu ý khi viết bài PR cho quán cafe

Hãy cùng note lại một vài chú ý mà bạn phải lưu tâm khi viết một bài quảng cáo PR cho quán cafe nhé!

  • Cần tìm hiểu kỹ những gì bạn viết, hiểu rõ về quán cafe của mình: Không gian, phong cách, đồ uống, phục vụ, điểm nổi bật của mình so với đối thủ…Bạn cần chú ý xem bài PR của bạn đã mang lại lợi ích cho khách hàng chưa? Tại sao họ cần đọc bài PR của bạn, tại sao phải đến quán cafe của bạn mà không phải các quán khác…Hãy đưa ra những gì khách hàng được khi đến quán của mình.
  • Bạn cần hiểu rõ đây là 1 bài PR cho thương hiệu của quán chứ không phải là 1 bài quảng cáo. Vì thế, bạn không nên quá đề cao của sản phẩm mình, không nên đề cao quá về quán cafe của bạn như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Thay vào đó, hãy đưa ra những giá trị mà khách hàng cần.
  • Một bài PR cần là một bài đúng sự thật, đúng ngữ pháp và câu cú để chạm tới trái tim khách hàng, không được phóng đại của hàng, không được đưa ra những cái không có. Không nên quá dài dòng lan man mà cần ngắn gọn súc tích nhất có thể.

Trên đây cafesach cùng các bạn đi tìm hiểu về cách viết quảng cáo cho quán cafe, qua bài viết này hẳn bạn đã nắm được mình cần phải làm gì để có được một bài viết PR cho quán cafe của bạn tốt nhất.

One thought on “Cách viết bài quảng cáo cho quán cafe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1