Cách làm quán cafe của bạn đông khách

Cách làm quán cafe của bạn đông khách? Đây là vấn đề mà dường như nhà đầu tư nào cũng phải đặt dấu chấm hỏi. Để giải đáp thắc mắc của nhiều bạn gửi về, hy vọng bài viết sau đây sẽ phần nào hé lộ cho bạn đáp án của câu hỏi trên. Hãy cùng theo dõi nhé.

Lựa chọn mặt bằng

Việc tìm được mặt bằng để kinh doanh thực sự không phải là một bài toán khó nếu bạn hiểu rõ bản chất của vấn đề cần giải quyết là gì. Một vài lưu ý cho bạn khi tìm kiếm một bằng. Đầu tiên hãy tự bản thân đi khảo sát thị trường xung quanh vị trí bạn muốn mở quán. Tìm hiểu xem ở đó có thật sự nhiều người thường xuyên uống cafe không? Lượng khách vãng lai qua đó như thế nào? Xem có quá nhiều đối thủ ở xung quanh đó không? Khách hàng mà bạn muốn nhắm tới nằm trong độ tuổi nào? Và nhu cầu khách hàng là gì?… Để bạn hiểu cụ thể vấn đề hơn, tôi sẽ lấy một ví dụ như sau:

Bạn đi khảo sát thấy vị trí muốn mở quán nằm gần các công ty cơ quan. Đây là cơ hội tuyệt vời cho việc kinh doanh cafe đồ uống. Lứa tuổi khách hàng tiềm năng của bạn sẽ trong độ khoảng 24-30 tuổi một lứa tuổi hợp lý để kinh doanh quán cafe. Chính vì khách hàng tiềm năng của bạn là nhân viên cơ quan công chức, nên lựa chọn mô hình kinh doanh cafe công sở. Sẽ không khó nếu bạn biết đặt câu hỏi cho từng vấn đề và tập trung tìm cách giải quyết những câu hỏi đó.

 

Xây dựng thương hiệu

Bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu đó là bạn phải thiết kế cho quán mình một logo, yêu cầu phải vừa bắt mắt, nhưng không gây phản cảm và phải sang trọng tạo điểm nhấn cho cái nhìn đầu tiên. Hãy chú trọng việc thiết kế logo sao cho hợp lý, phải đủ tiêu chí của một thương hiệu cafe.

Xây dựng website: Sau khi mở quán, hãy tạo lập một website cho quán để thuận tiện trong việc quảng bá thương hiệu của mình. Thường xuyên cập nhật thực đơn món ăn mới của quán để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hãy liên tục tạo các bài giới thiệu đánh giá sản phẩm để khách hàng có thể vào góp ý khen chê, để biết đường khắc phục những yếu điểm và phát huy những cái tốt.

Xây dựng Fanpage: Luôn đồng hành với website là một fanpage. Hãy tận dụng triệt để lượng khách hàng tiềm năng online như ngày nay. Cố gắng quảng bá mạnh mẽ tập trung với khách hàng tiềm năng ở xung quanh vị trí của quán, họ sẽ phản hồi và tự tìm đến quán bạn thôi.

Xây dựng kênh youtube: Sau khi đã ổn định bước đầu, hãy nghĩ đến việc tạo lập một kênh youtube đây cũng là một cách làm quán cafe của bạn đông khách vô cùng khôn ngoan. Quay những video review những đồ uống hấp dẫn và mới lạ của quán để gây sự thích thú cho thực khách hơn là việc họ chỉ ngồi đọc và nhìn hình ảnh. Hãy luôn đính kèm link website và fanpage của bạn bên dưới video, bởi khi họ thích thú với video họ sẽ tò mò vào tìm hiểu về quán cafe của bạn.

Chiến dịch marketing

Tích cực quảng cáo thương hiệu, đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với khách hàng. Ban đầu nguồn vốn còn có hạn, bạn nên chạy quảng cáo vừa tầm hoặc nhỏ. Đến khi quán làm ăn đã có lãi hãy tận dụng thời cơ quảng bá mạnh mẽ nhất có thể. Hãy chạy quảng cáo lên các trang mạng xã hội và bạn sẽ thấy được lợi ích đáng gờm của nó.

 

Đến đây chắc phần nào bạn cũng hiểu hơn về cách làm quán cafe của bạn đông khách phải không nào, quảng bá tốt là một việc rất khó rồi, hãy phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể để họ còn muốn quay lại quán thêm lần nữa. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1