Đẳng cấp cafesach

Cách để quản lý cafe tốt nhất 2020

Cũng giống với việc điều hành các mô hình kinh doanh khác, công thức dẫn đến thành công khi quản lý quán cafe luôn có chung các tiêu chí mà người quản lý cần nắm rõ. Hãy kiểm tra xem bạn đã đáp ứng được tiêu chí nào trong các cách để quản lý cafe tốt nhất 2020 dưới đây.

Luôn đặt khách hàng là trung tâm khi quản lý cafe

Một quán cafe muốn tồn tại thì cần có một lượng khách hàng cụ thể. Đối với khách hàng quán cafe, 2 nhóm khách hàng chính thường là người trẻ tuổi và người tuổi trung niên.

Là người quản lý cafe, bạn cần nhớ mọi quyết định đều xuất phát từ khách hàng. Khách hàng trẻ sẽ chọn quán cafe của bạn nếu nó được trang trí mới lạ và thiết kế bắt mắt với không gian đẹp để chụp ảnh và thư giãn vui vẻ, trong khi đó khách hàng trung niên sẽ chọn quán có chất lượng đồ uống tốt, dịch vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Khách hàng sẽ ấn tượng hơn với quán cafe của bạn nếu họ được phục vụ thêm nước mát trong thời gian chờ đợi, bạn chu đáo và nhiệt tình khi khách gọi đồ, dắt xe cho khách và ghi nhớ tên khách hàng thân thiết.

Thường xuyên cập nhật đồ uống mới cho menu cafe

Để tránh khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán, bạn không nên chỉ sử dụng một menu duy nhất cho quán mình trong một thời gian dài. Hãy tập trung vào khẩu vị thực khách trong quá trình quản lý để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng dụng cụ mới đựng đồ uống, thử pha chế sáng tạo đồ cũ theo một phong cách khác, thường xuyên cập nhật đồ uống mới. Đây sẽ là cách khiến khách hàng thích thú hơn với sự tươi mới của quán bạn và giúp bạn níu chân họ thành công.

Luôn quảng cáo để khách hàng ghi nhớ quán cafe

Hiện nay, việc quảng cáo hình ảnh và thương hiệu quán cafe không khó khi bạn có trong tay các thiết bị công nghệ. Nhiều chủ quán thường xuyên tự quảng cáo qua mạng xã hội, báo chí, kênh đối tác của ngành F&B v.v… để kích thích khách hàng mới đến thường xuyên với quán. 

Ngoài ra, những hình ảnh quảng cáo này sẽ đem sản phẩm đến gần hơn với khách hàng và tạo nên thương hiệu cho bạn. 

Tổ chức các chương trình tri ân, khuyến mại cho khách hàng cafe

Việc tăng doanh thu quán cafe sẽ trở nên khả thi hơn thông qua các hình thức khuyến mãi giảm giá hiệu quả. Tâm lý của khách hàng Việt Nam luôn là thích đồ giảm giá, khuyến mại nên đây sẽ là động lực để khách hàng trung thành lui đến quán bạn thường xuyên.

Bạn cũng có thể thường xuyên cập nhật thẻ tích điểm, các hình thức khuyến mãi cho khách hàng. Hãy lưu tâm đến thời gian khuyến mại để đảm bảo chi phí và doanh thu cho quán cafe nhé!

Các yếu tố mà một chương trình khuyến mãi tri ân hiệu quả cần đáp ứng được là: đúng đối tượng, đúng kênh truyền tải và đúng nội dung. Bạn cần có thông tin khách hàng như số lượt ghé thăm, tên, số tiền chi tiêu, số điện thoại… với các khách hàng lâu năm để tri ân họ.

Luôn chuyên nghiệp khi quản lý quán cafe

Sau đây là những điều chủ quán cafe cần lưu ý để quá trình quản lý cafe đảm bảo tính chuyên nghiệp:

  • Sản phẩm luôn đảm bảo vệ sinh 

Khách hàng sẽ rất sốc nếu trong ly chén cafe bẩn hay phát hiện sợi tóc nào đó. Họ cũng sẽ có ấn tượng xấu nếu quán của bạn có quầy bar bừa bộn.

Chính vì thế, quán hãy luôn cố gắng cải thiện tình trạng vệ sinh ở nơi pha chế sạch sẽ, luôn rửa sạch ly cốc, vệ sinh dụng cụ pha chế thường xuyên. Hãy lau chùi và sắp xếp gọn bàn ghế và không gian quán cafe của bạn.

  • Nhân sự quán luôn giữ thái độ phục vụ niềm nở

Khi khách đến, hãy luôn nhiệt tình cúi chào và khi khách đi, hãy thân thiện nói lời cảm ơn. Những hành động này tuy nhỏ thôi nhưng thể hiện quán bạn có cách ứng xử rất văn hóa.

  • Thanh toán nhanh và chính xác

Bước thanh toán có thể gây ấn tượng rất lớn với khách hàng về quán bạn. Dù phục vụ tốt, đồ uống ngon thì khách hàng vẫn có thể không thoải mái nếu khâu thanh toán có vấn đề. Bạn có thể đầu tư máy tính tiền tự động giúp quản lý cafe dễ dàng hơn, thanh toán nhanh chóng và tránh hao hụt thất thoát.

Trên đây là những cách để quản lý cafe tốt nhất 2020 mà một người quản lý quán cafe cần nắm rõ. Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *