Các lí do nhượng quyền cà phê thất bại

Dù ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Việt Nam đều có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều người ưa thích cà phê. Vậy tại sao lại có những quán cà phê nhượng quyền thành công rực rỡ nhưng lại có những quán cà phê buộc phải phá sản. Hãy cùng tìm hiểu các lí do nhượng quyền cà phê thất bại nhé.

Lựa chọn tên thương hiệu nhượng quyền

Việt Nam luôn là vùng đất hứa hẹn của mô hình nhượng quyền cà phê, bởi vì hầu hết mọi người nơi đây luôn có thói quen sử dụng cà phê hàng ngày để khơi dậy cảm hứng làm việc. Thế nhưng, trên thị trường Việt Nam lại có quá nhiều thương hiệu nhượng quyền, mỗi thương hiệu lại có nét riêng & mô hình kinh doanh riêng và điều này đã vô tình khiến nhiều doanh nhân trẻ phải băn khoăn nên hợp tác với thương hiệu nào. Đây cũng chính là một trong các lí do nhượng quyền cà phê thất bại.

Các lí do nhượng quyền cà phê thất bại
Một trong các lí do nhượng quyền cà phê thất bại là việc lựa chọn thương hiệu nhượng quyền không phù hợp với mình

Bởi lẽ, khi đứng giữa nhiều sự lựa chọn, nhiều người đã không may mắn chọn nhầm thương hiệu không phù hợp với mình và kết quả là khiến quán cà phê không thể phát triển tốt. Tuy nhiên, lí do sâu xa không phải bởi vì thương hiệu nhượng quyền không tốt mà là vì phong cách hoạt động của thương hiệu không phù hợp với đối tượng khách hàng tại khu vực kinh doanh của bạn.

Độ am hiểu thị trường

Cũng chính bởi một trong các lí do nhượng quyền cà phê thất bại là không chọn đúng tên thương hiệu nhượng quyền, một vấn đề khác được đặt ra là sự am hiểu thị trường kinh doanh. Bởi vì, khi bạn đã thật sự am hiểu thị trường nhượng quyền, bạn sẽ có thể dễ dàng phân tích được ưu nhược điểm của từng thương hiệu.

Hơn nữa, bạn cũng có thể nhận thấy các đối tượng khách hàng tiềm năng của họ. Từ đấy, bạn sẽ chọn cho mình được thương hiệu nhượng quyền phù hợp nhất và đây chính là bước đầu đi tới thành công của bạn đấy.

Các lí do khiến nhượng quyền cà phê thất bại
Không am hiểu thị trường sẽ khiến bạn không thể tìm những chiến lược kinh doanh hiệu quả để phát triển quán

Sự khác biệt

Như các bạn đều biết, hầu hết những quán nhượng quyền cà phê cùng thương hiệu đều có phong cách thiết kế và thực đơn giống nhau. Vậy, liệu khi mọi quán cà phê đều giống nhau như vậy thì quán cà phê của bạn có bị chìm dần trong sự lãng quên không? Thật đáng tiếc, câu trả lời là “Có” nhé.

Vì vậy, mặc dù bạn không thể thay đổi ngoại hình và thực đơn của quán, nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng phục vụ hay âm thanh ánh sáng của quán. Vì thế, hãy thật sáng tạo để duy trì sự khác biệt giữa quán của mình và các quán lân cận nhé. Nếu làm tốt điều này, bạn không những có thể thu hút khách hàng về quán mà còn xây dựng hình ảnh tốt cho toàn chuỗi nhượng quyền đấy.

Nói chung, kinh doanh nhượng quyền thật không hề dễ dàng đối với mọi doanh nhân. Tuy nhiên, đôi khi các lí do nhượng quyền cà phê thất bại lại đến từ những điều vô cùng nhỏ nhặt và khiến chúng ta phải nuối tiếc. Do đó, hãy ghi nhớ những lí do ở trên và đừng để mình phải rơi vào những tình huống ấy nhé. Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh cà phê nhượng quyền của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1