Các bước Marketing cơ bản cho quán cafe

Marketing là một khâu vô cùng quan trọng cho quán cafe bao gồm công việc chính là tiếp thị nhằm đưa sản phẩm và hình ảnh của quán đến với khách hàng.

Vì vậy mà đây là cơ hội để khách hàng biết đến quán cafe của bạn và lựa chọn nó cho nhu cầu của mình. Tuy nhiên các bước Marketing cơ bản cho quán cafe phải diễn ra như thế nào thì mới mang lại hiệu quả cao nhất?

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn về quá trình Marketing cho quán cafe nhé!

Cà phê nguyên chất

Nghiên cứu thị trường ngành để lựa chọn phân khúc khách hàng

Quá trình nghiên cứu thị trường ngành cafe cho bạn một cái nhìn tổng quan về nhu cầu, thị hiếu và những thói quen lựa chọn của con người. Bước đầu trong những bước Marketing cơ bản cho quán cafe yêu cầu bạn phải thực hiện khảo sát thị trường theo khu vực tập trung để đưa ra tập xác định sát nhất với năng lực mà bạn có thể đáp ứng.

Cụ thể là bạn phải khảo sát thông tin từ những đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến trong một khu vực nhất định với những mối quan tâm nhất định. Sau khi có bảng khảo sát, bạn sẽ dựa vào đó để phân tích và đánh giá sơ bộ, sau đó lọc ra những thông tin có tác dụng cho mục đích của mình.

Với danh sách những dữ liệu cuối cùng, bạn sẽ tiến tới bước lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp với mình nhất. Đây là bước Marketing quan trọng cho quán cafe bởi vì một khi đã có mục tiêu để hướng tới, chắc chắn bạn sẽ có khả năng thành công trong công việc kinh doanh cafe.

Bảng giá cà phê nguyên chất 24/24

Phân tích đối thủ cạnh tranh và nắm được lợi thế của mình

Cạnh tranh là yếu tố tất yếu trong mọi lĩnh vực kinh doanh và trong kinh doanh mở quán cafe thì yếu tố này lại càng tỏ ra khốc liệt hơn cả với tốc độ đào thải của thị trường cực nhanh.

Bằng chứng thực tế là trên thị trường đã có nhiều quán cafe mọc lên rất nhanh nhưng cũng bị phá sản rất nhanh. Một lý do quan trọng đó là người chủ quán đã không nắm được các bước Marketing cơ bản cho quán cafe của mình, đặc biệt là trong khâu xác định đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ bản thân.

Khi đã có danh sách những đối thủ cạnh tranh, biết được điểm mạnh và thế yếu của họ, cũng như hiểu rõ quán cafe có những lợi thế nào vượt trội hơn cả, chắc chắn bạn sẽ có thể tìm ra cách Marketing phù hợp nhất để khẳng định hình ảnh của mình.

Người xưa đã có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” để nói lên ý nghĩa của việc tìm hiểu đối thủ và nắm được lợi thế của mình so với họ. Và trên thực tế là bạn không thể cạnh tranh lại với đối thủ của mình trên mọi mặt trận mà cách hiệu quả nhất và tiết kiệm nguồn lực nhất đó chính là tập trung vào lợi thế cạnh tranh của mình.

Cà phê nhượng quyền

Tổng chiến dịch Marketing

Sau khi chắc chắn quán cafe của bạn đã hội đủ mọi yếu tố sau khi thực hiện các bước Marketing cơ bản cho quán cafe có nghĩa là bạn đã sẵn sàng cho tổng chiến lược Marketing.

Tại sao lại phải tạo nên một chiến lược? Bởi vì một chiến dịch không đủ quyết tâm, không đủ mạnh thì sẽ khó có thể giúp bạn quảng bá hình ảnh và thương hiệu của quán cafe đến  đồng loạt phân khúc khách hàng mình đã lựa chọn.

Và với những lợi thế cạnh tranh mà bạn có cùng chiến dịch Marketing mang tính chiến lược, bạn sẽ có thể tự tin tạo dựng thương hiệu của quán cafe hướng tới phát triển ổn định và bền vững.

Các bước Marketing cơ bản cho quán cafe theo thứ tự trên sẽ giúp bạn hình dung được những bước đi chiến lược mà bạn cần phải thực hiện để tiếp thị hình ảnh và thương hiệu quán cafe của mình tới khách hàng.

Và bạn hãy ghi nhớ triết lý “vết dầu loang” nổi tiếng trong kinh doanh, với ý nghĩa là nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt thì chính khách hàng của bạn sẽ là người giúp bạn trực tiếp quảng bá quán cafe tới với những khách hàng tiềm năng khác như một “vết dầu loang” mỗi ngày một rộng hơn và minh chứng cho sự phát triển kinh doanh của quán cafe của bạn.

Cà phê sạch ngon nhất tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1