Bí quyết kinh doanh cafe đông khách

Dù có rất nhiều chiêu trò hay manh khóe để PR marketing cho nhà hàng, quán cafe. Tuy nhiên, dù việc truyền thông có tốt đến đâu mà khách hàng ghé thăm quán bạn lần đầu và không hài lòng, thì tất cả trở nên vô nghĩa. Vậy nên, trước khi lập những chiến lược marketing hùng mạnh và tốn tiền, bạn cần phải nắm được những bí quyết kinh doanh là yếu tố cần và đủ để quán cafe đông khách đạt lợi nhuận cao và phát triển bền vững như sau:

Đặc trưng của những quán này là đưa ra mức giá cạnh tranh hơn so với đối thủ, trong môi trường và phân khúc giống nhau thì mức giá tốt sẽ khiến khách hàng ưu tiên hơn.

Ưu thế này giúp chủ đầu tư dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên, cạnh tranh giá là một con dao hai lưỡi khi bạn phải bóp nhỏ lợi nhuận trên mỗi khách hàng. Bạn phải phục vụ với số lượng khách hàng lớn hơn nhằm bù lại lợi nhuận. Nếu tính toán không kĩ, chủ đầu tư sẽ dễ dàng bỏ cuộc vì biên lợi nhuận thấp không thỏa mãn yên cầu ban đầu.

>> Các dòng sản phẩm đặc biệt chỉ có tại Nguyen Chat Coffee

Vậy khi kinh doanh cà phê với biên lợi nhuận thấp thì sinh lời như thế nào. Một số chủ đầu tư đã khôn khéo dùng giá cà phê cạnh tranh như là vật dẫn để thu hút khách hàng, sau đó kinh doanh thêm dịch vụ ăn uống, cho thuê bốt bán đồ ăn sáng, các công ty thuê trưng bày sản phẩm… nhằm tận tập khách hàng. Hoặc là, tối ưu phần quản lý và phục vụ nhằm giảm bớt chi phí phát sinh.

Tiếp theo là không gian ấn tượng

Nhiều chủ đầu tư cho rằng với việc cạnh tranh giá cả như trên sẽ gây khó khăn trong việc hồi vốn và sinh lời. Vì vậy, họ đưa yếu tố không gian lên hàng đầu. Đầu tư một không gian sáng tạo và đẹp mắt. Với mục đích khách hàng đến với quán vì không gian hơn là vì giá. Chủ đầu tư có thể định giá sản phẩm ở một mức giá cao hơn và thu được nhiều doanh thu.

Khi đầu tư không gian, chủ đầu tư cần lưu ý. Đó là không gian phải phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà mình nhắm đến. Sai lầm của nhiều người là đầu tư không gian không rõ ràng, thường theo cảm xúc chủ quan của mình. Kết quả là đầu tư rất nhiều nhưng nhận lại một không gian không thật sự ấn tượng.

Để tránh phải đầu tư nhiều nhưng hiệu quả lại thấp. Chủ đầu tư nên thuê thiết kế và tư vấn từ những đơn vị chuyên nghiệp. Ngoài ra tuổi thọ không gian của những quán cà phê là thường từ 2-3 năm. Chủ đầu tư cần phải tính toán chi phí đầu tư cũng như giá sản phẩm hợp lý để có thể sinh lời.

Khi không gian và giá không còn lợi thế thì chất lượng dịch vụ sẽ sân chơi mới dành cho chủ đầu tư.

Chất lượng dịch vụ đảm bảo tốt

Hiện nay, chất lượng dịch vụ là một yếu tố bắt buộc để giữ chân khách hàng. Chúng ta cần hiểu rằng lợi nhuận sẽ tỉ lệ thuận với sự hài lòng của khách hàng.

Hiện nay, nhiều quán gia tăng nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài chỉ phục vụ nước uống, nhiều chủ đầu tư còn đầu tư hệ thống wifi chất lượng cao, dịch vụ giữ xe hay nhiều event nhằm thu hút khách hàng…

Phải nói thêm rằng sân chơi dịch vụ là rất đa dạng. Đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Xây dựng một kế hoạch về dịch vụ và marketing là một trong những cách thu hút khách hàng rất hay. Khi bạn không có nhiều vốn cũng như ý tưởng sản phẩm thì đây là cách hữu hiệu nhất để thu hút khách hàng.

>> Các gói Nhượng quyền mở quán cafe Nguyen Chat Coffee

Có nhiều cách để làm nên khác biệt. Đó là sự khác biệt về giá, thiết kế và dịch vụ. Dựa vào sở thích, xu hướng của khách hàng mà bạn có lựa chọn phù hợp để tạo nên sự khác biệt. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để tạo nên điều đặc biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1