Bí kíp để kinh doanh quán cà phê tốt

Đã có rất nhiều bài báo và workshop được xây dựng với chủ đề Bí kíp để kinh doanh quán cà phê tốt . Thế nhưng, thực tế lại khắc nghiệt hơn lý thuyết rất nhiều vì thế những giả thuyết được đặt ra trong những buổi workshop ấy lại rất vô nghĩa. Nhận biết được điều này, chúng tôi sẽ mang tới bạn những thủ thuật kinh doanh tốt nhất và chân thực nhất qua bài viết sau đây.

Bí kíp để kinh doanh quán cà phê tốt – Thấu hiểu khách hàng

Khách hàng là nhân tố đem tới nguồn lợi nhuận chính cho các quán cà phê. Vì thế, chúng ta không có lý do gì để không đáp ứng những nhu cầu của họ và cách để đáp ứng những nhu cầu này chính là thấu hiểu khách hàng của mình.

Bí kíp để kinh doanh quán cà phê tốt
Bí kíp để kinh doanh quán cà phê tốt – Thấu hiểu khách hàng

  Bạn cần biết khách hàng cần gì và muốn gì, từ đó xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp. Ví dụ, bạn đang kinh doanh quán cà phê Acoustic – 1 mô hình quán cà phê được yêu thích nhất hiện nay. Vậy, đối tượng khách hàng của bạn bao nhiêu tuổi, họ thích thể loại âm nhạc nào và ca sĩ thần tượng của họ chủ yếu là ai? Sau khi trả lời những câu hỏi này bạn sẽ biết mình nên mời ca sĩ nào về hát và trang trí quán sao cho phù hợp với chủ đề buổi âm nhạc nhất.

Tương tự với những mô hình kinh doanh khác, hãy tự đặt câu hỏi liên quan tới khách hàng của mình và trả lời chúng thật chính xác nhé.

Thái độ phục vụ niềm nở, thân thiện

Khách hàng là thượng đế. Đúng vậy, và nếu khách hàng là thượng đế thì chúng ta phải luôn tôn trọng và yêu thương họ. Vì thế, thái độ niềm nở và thân thiện khi phục vụ khách hàng là một trong những bí kíp để kinh doanh quán cà phê tốt nhất. 

Bí kíp để kinh doanh quán cà phê tốt
Thái độ phục vụ niềm nở, thân thiện

Tuy nhiên, khách hàng có rất nhiều tính cách khác nhau và chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Do đó, khi gặp những khách hàng khó tính và lúc họ có những yêu cầu không đáp ứng được thì đừng vội nóng giận nhé. Trước tiên, hãy xin lỗi khách hàng vì đã không thể phục vụ họ và nhẹ nhàng giải thích lý do tại sao. Khi vị khách khó tính này nhận thấy sự ân cần và chu đáo của bạn, họ sẽ sẵn sàng bỏ qua mà thôi.

Đảm bảo vệ sinh 

Cuối cùng, vấn đề vệ sinh trong thực phẩm hay bất kì nơi đâu tại quán cà phê của bạn đều cần được quan tâm. Bởi lẽ, chúng ta đang sống trong thời đại tiên tiến và phát triển nên mọi người đều ưa sạch sẽ và ghét những nơi thiếu vệ sinh. Vậy nên, đừng để sai lầm nhỏ nhặt này giết chết con đường thành công của bạn nhé.

Bên cạnh vệ sinh chỗ ngồi và các nội thất trang trí của quán, bạn cần đặc biệt chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm và nhà vệ sinh. Đầu tiên, vấn đề an toàn thực phẩm chắc hẳn chúng ta không cần phải nói tới nữa. Thế nhưng, nhà vệ sinh lại thường rất dễ bị lãng quên dù nó là nơi khách hàng thường xuyên sử dụng nhất. Do đó, hãy mang tới sự thoải mái cho khách hàng dù họ đang ở bất cứ nơi đâu trong quán cà phê của bạn nhé.

Như vậy, bài viết Bí kíp để kinh doanh quán cà phê tốt vừa mang tới cho bạn những thủ thuật hấp dẫn khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Những bí kíp này có tính thực tế rất cao và rất dễ áp dụng. Vì thế, hãy luôn bỏ túi những bí quyết tuy đơn giản nhưng lại có sức mạnh khôn lường nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *