Khi thuê mặt bằng cà phê những điều chúng ta cần quan tâm

Khi thuê mặt bằng cà phê những điều chúng ta cần quan tâm

Khi thuê mặt bằng cà phê những điều chúng ta quan tâm để quán hoạt động hiệu quả và doanh thu tốt là rất nhiều. Nguyen Chat Coffee & Tea sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn tìm được mặt bằng cà phê như ý.

Chi phí đầu tư khi thuê mặt bằng cà phê

Khi quyết định kinh doanh cà phê, yếu tố đầu tiên bạn cần là một số vốn để bắt đầu đầu tư. Đối với việc kinh doanh cà phê thì chi phí thuê mặt bằng chắc chắn là một khoản chi phí lớn, quyết định đến sự phát triển của việc kinh doanh.

Có hai phương án để trả chi phí thuê mặt bằng cà phê, có thể là trả trong thời gian dài hoặc có thể trả linh hoạt hàng tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng. Khi thuê và trả trong thời gian dài như 1 lần/năm hoặc theo mốc thời gian, người thuê cần có chi phí bỏ ra ban đầu lớn và có thể không tận dụng nguồn vốn được linh hoạt, bị đóng băng vốn. Tuy nhiên, người thuê có thể yên tâm về mặt bằng kinh doanh thuê lâu dài, không bị lấy lại giữa chừng.

Còn khi trả chi phí theo thời gian linh hoạt hàng tháng thì chi phí ban đầu sẽ không quá lớn, không bị đóng băng vốn. Tuy nhiên, mặt bằng này có thể bị lấy bất cứ lúc nào.

Tìm và thuê mặt bằng cà phê

Tìm và thuê mặt bằng mở quán cafe
Tìm và thuê mặt bằng mở quán cafe

Vị trí mở quán cà phê đóng vai trò quyết định kinh doanh quán cà phê thành công hay thất bại. Thông thường, 2 yếu tố cần xem xét khi chọn vị trí mặt bằng cà phê như sau:

  • Mặt bằng cà phê được lựa chọn những nơi có người qua lại, cư dân đông đúc, những trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng… Mặt bằng đó sẽ được khảo sát xem có nằm trong quy hoạch không, có đảm bảo về hệ thống cống thoát nước, đường gas, đường điện nước hay không…
  • Địa điểm thuê mặt bằng cà phê nên lựa chọn thuận tiện cho khách hàng vào quán uống cà phê, không nằm trong hẻm cụt, nơi hay ùm tắc giao thông, hay các vị trí nhỏ hẹp không có đủ diện tích để xe…

Khi thuê mặt bằng cà phê để mở quán, chủ quán cần phải sửa sang lại mặt bằng theo ý muốn. Do đó, hãy xác định xem mặt bằng cà phê muốn thuê có cần phải sửa sang nhiều không, quá trình sửa sang thì chủ nhà hỗ trợ được những gì, từ đó cân nhắc xem bạn có đủ ngân sách đầu tư cho nó không.

Để sửa sang lại mặt bằng, trước hết bạn nên trình bày ý muốn với chủ nhà. Từ đó, thuyết phục họ đồng ý để bạn có thể thay đổi không gian trong mặt bằng mà bạn thuê.

Kể cả khi đã thấy mặt bằng có địa điểm và giá cả hợp lý, bạn cũng đừng vội quyết thuê mặt bằng. Bạn nên kiểm tra tình trạng hiện tại của mặt bằng đó một cách thật kỹ càng. Hãy xem xét sức chứa tối đa của mặt bằng là bao nhiêu, mặt bằng có chỗ để xe không, để sửa chữa và cải tạo lại thì cần khoảng chi phí như thế nào.

Hợp đồng cho thuê và thời hạn thuê mặt bằng cà phê

Xem xét kỹ hiện trạng mặt bằng
Xem xét kỹ hiện trạng mặt bằng

Việc kinh doanh đi vào ổn định và phát sinh lợi nhuận thì ít nhất thời gian hoạt động của quán cà phê phải từ một năm trở lên. Bạn nên chọn thời gian ký hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh trong khoảng 2 năm để có thể yên tâm hơn về địa điểm kinh doanh.

Bên cạnh đó, nếu công việc kinh doanh thuận lợi đem lại doanh thu tốt thì bạn có thể tiếp tục gia hạn hợp đồng. Tùy vào khả năng tài chính mà hợp đồng lúc này có thể từ 5 đến 10 năm và bạn có thể mua lại nếu có điều kiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1