Tìm hiểu một số loại hình nhượng quyền

Việt Nam là một đất nước đi lên từ sự nghèo khó và hiện nay, nước ta đang mở rộng hội nhập với quốc tế. Vì thế, thị trường nhường quyền ngày này khá đa dạng và phức tạp. Bên cạnh đó, rất nhiều người và đặc biệt là nhiều doanh nhân trẻ có nhu cầu tìm hiểu một số loại hình nhượng quyền. Hãy cùng bài viết sau đây khám phá thế giới nhượng quyền đầy bí ẩn này.

Thị trường nhượng quyền ngày nay rất đa dạng và phức tạp

Nhượng quyền là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu một số loại hình nhượng quyền, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm của nó trước. Vậy, nhượng quyền chính là hình thức kinh doanh của một công ty hay tập đoàn nào đó. Họ sẽ bán tên thương hiệu, phương thức kinh doanh trong một thời gian nhất định. Đổi lại, bên đối tác sẽ cần đáp ứng ràng buộc về doanh thu, lợi nhuận cũng như không làm xấu tên thương hiệu đó.

Cà phê sạch sài gòn

Nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện

Hình thức nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện hay còn gọi là nhượng quyền trọn gói. Tùy theo chính sách của từng thương hiệu, gói nhượng quyền này có thể có thời gian từ 5 năm đến 30 năm.

Khi tham gia mô hình nhượng quyền kinh doanh toàn diện, bên công ty mẹ sẽ cấp phép hoạt động cho các chi nhánh con theo 4 mảng chính:

  • Hệ thống vận hành.
  • Bí quyết kinh doanh
  • Hệ thống thương hiệu
  • Chất lượng sản phẩm

Bảng giá cà phê

Thông thường, các đối tác nhượng quyền sẽ được đội ngũ chuyên gia của công ty mẹ tư vấn về cách điều hành quán, cách triển khai các chính sách hay chương trình quảng cáo. Ngoài ra, các bên đối tác còn được hỗ trợ ban đầu về khoản thi công và thiết kế nội thất sao cho giống với phong cách của thương hiệu nhất.

Mô hình nhượng quyền toàn diện là hình thức kinh doanh mà trụ sở chính sẽ cấp phép hoạt động cho công ty con theo hầu hết lĩnh vực

Nhượng quyền mô hình kinh doanh không toàn diện

Giống như tên gọi của nó, mô hình kinh doanh nhượng quyền không toàn diện tức là bên đối tác chỉ có quyền hoạt động một mảng nào đó thuộc công ty mẹ. Ví dụ như, công thức chế biến thức đơn, hình ảnh thương hiệu, cách tiếp thị sản phẩm.

Nhượng quyền cà phê nguyên chất

Đặc biệt với mô hình này, mục đích chính của các tập đoàn lớn là tạo độ rộng rãi, mang thương hiệu của họ tới mọi miền đất nước. Do đó, họ sẽ không can thiệp quá nhiều vào cách vận hành hệ thống hay phương thức kinh doanh của công ty con.

Nhượng quyền có tham gia quản lý

Hình thức nhượng quyền có tham gia quản lý thường xuất hiện tại các cơ sở lớn. Gói nhượng quyền này cũng giống như nhượng quyền toàn diện nhưng thêm vào đó, bên trụ sở chính sẽ cử quản lý xuống trực tiếp điều hành quán.

Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn

Để giúp bên đối tác nhượng quyền dễ dàng làm việc trực tiếp với trụ sở chính, họ có thể tham gia đầu tư vốn cho công ty nhượng quyền. Từ đó, bên đối tác sẽ có cơ hội tiếp xúc với cách vận hàng thương hiệu và có thể tìm hiểu thêm về thị trường nhường quyền.

Cà Phê Rang Xay Hà Nội

Bài viết trên đã tìm hiểu một số loại hình nhượng quyền. Tuy có khá nhiều loại hình kinh doanh nhượng quyền, nhưng mỗi loại hình lại có điểm hay và độc đáo riêng. Để tiết kiệm chi phí vận hành công ty và giúp công ty của mình đi tới thành công nhanh nhất, hãy xác định thật kỹ phương hướng hoạt động của công ty; từ đó, chọn mô hình nhượng quyền phù hợp với hệ thống nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1