Nên mở quán cà phê vào mùa nào là hợp lý

Nên mở quán cà phê vào mùa nào là hợp lý? Bạn đang băn khoăn khi muốn mở quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Đầu tiên, bạn nên nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường tại nơi bạn muốn mở quán. Hãy tự mình nghiên cứu thật kỹ, chắc chắn khi dành thời gian cho nó, bạn sẽ tìm ra được thời điểm nào phù hợp nhất.

Ngoài ra, việc xác định mục tiêu khách hàng rõ ràng sẽ giúp bạn tìm ra được phong cách thiết kế quán cũng như đồ uống trong menu như nào cho phù hợp nhất.

Mở quán cà phê vào mùa nào là hợp lý: mùa cao điểm

Mùa cao điểm có hai khoảng thời gian trong năm. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm là cao điểm mùa nóng và khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm là cao điểm mùa lạnh.

Tháng 4 và tháng 5 chỉ đơn giản là thời tiết nóng bức cực điểm của mùa hè. Chính vì thế, nhu cầu giải khát trong hai tháng này sẽ tăng một cách đột biến.

Tháng 10 và tháng 11 cũng là những tháng mùa đông, nhu cầu sử dụng những đồ uống nóng cũng tăng, thêm vào đó, là những tháng thời tiết cũng dễ chịu, việc ra đường đi chơi của giới trẻ cũng nhiều hơn, nên việc kinh doanh cũng khấm khá theo.

“Mùa cao điểm” chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn mở quán cà phê, bạn sẽ nhanh chóng đón được một lượng khách lớn, tạo khách hàng quen thuộc, và sẽ có được những đồng lãi rất sớm.

Không chỉ có thế, việc mới mở quán đã thu hút lượng khách lớn, sẽ tạo một ấn tượng mạnh, khi thấy hứng thú họ sẽ chia sẻ cho những người thân cùng ủng hộ quán bạn trên mạng xã hội cũng như truyền miệng.

Mở quán cà phê vào mùa nào là hợp lý: mùa trung điểm

Ngoài những khoảng thời gian cao điểm trên, phần còn lại được gọi là mùa trung điểm. Bởi lẽ, bạn hoàn toàn có thể có được một lượng khách nhất định của mình vào những thời điểm này. Tạo điều kiện cho việc bạn kinh doanh, có doanh thu trong cả năm, đem lại lợi ích kinh tế khá lớn.

Mở quán cà phê vào mùa nào là hợp lý: bài học rút ra

Nên chú ý đến nguồn vốn ban đầu, vì nó quyết định việc mô hình cà phê bạn hướng đến, cũng như quy mô quán cà phê của bạn. Bạn nên để dành một chút dự phòng, không nên tiêu hết.

Bởi vì ngoài vốn đầu tư ban đầu, bạn còn phải có một loại vốn nữa đó là vốn duy trì hoạt động. Số vốn nhỏ này sẽ giúp bạn trả tiền nhà hoặc tiền mua nguyên liệu khi bỗng dưng việc kinh doanh chững lại, bạn không đủ tiền để hoạt động tiếp.

Thứ hai, nên tính toán chi phí, doanh thu cụ thể để nắm bắt thông tin và có biện pháp khắc phục kịp thời. Nên có phần mềm hỗ trợ để quản lý nhanh và đạt hiệu quả cao.


Thứ hai, bạn nên tính toán doanh thu hàng tháng một cách cẩn thận, sâu sát tới từng điểm nhỏ của nó, bởi lẽ nó quyết định xem bạn có nên kinh doanh tiếp hay không, tháng vừa rồi lời lãi ra sao, hiệu quả hay không? Bạn nên đâu ftuw một phần mềm quản lý hoặc thuê một nhân viên quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để giúp sức.

Thứ ba, tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu: mặt bằng, khách hàng mục tiêu, địa điểm mở quán, thiết kế của quán, đồ uống của quán, tránh bộp chộp nhất thời.

Kinh doanh cần đam mê thật sự, cà phê cũng thế, bạn nên có niềm yêu với nó, chứ không phải vì nghe những người khác nói, kinh doanh cà phê lãi lắm nên bạn bắt đầu. Bạn yêu nó bạn mới toàn tâm toàn ý để tiếp tục sau những tháng đầu khó khăn.

Vừa rồi là những câu trả lời cho câu hỏi nên mở quán cà phê vào mùa nào là hợp lý. Hi vọng nó giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1