Kinh nghiệm trang trí quán ăn thu hút khách hàng

Một quán ăn thu hút khách hàng sẽ là một quán có phong trang trí đẹp, cuốn hút. Hơn 80% khách hàng sẽ quay lại quán mình đã đến nếu quán đó dể lại ấn tượng nổi bật, đặc biệt là một quán được trang trí ấn tượng, đẹp mắt. Qua đó bạn có thể thấy phong cách trang trí quán ăn quan trọng như thế nào rồi đó.

Cách trang trí quán ăn đơn giản

Trang trí quán ăn như thế nào để thu hút khách hàng? Bạn đang tự hỏi mình câu hỏi này? Nói về thiết kế quán ăn đẹp. gây được ấn tượng cho khách, điều quan trọng không phải là bạn sẽ thiết kế như thế nào mà là cách các bạn lựa chọn nội thất như thế nào để có thể bố trí cho không gian quán được tiện nghi và thoải mái nhất. Nếu quán của bạn “khiêm tốn” về diện tích, bạn cần có sự đột phá để thu hút được khách hàng. Còn nếu bạn “thoải mái” về không gian thì cứ việc sáng tạo sao cho quán cả bạn “độc” nhất thôi.

in liên quan:

Ngoài ra, các bạn cần lựa chọn và phối hợp tông màu sắc để tạo cảm giác thoải mái nhất, giúp quán ghi điểm và để lại ấn tượng với khách hàng.

Thiết kế không gian quán

Bất kỳ ai khi vào bước chân vào một quán ăn nào đó, điều ấn tượng đầu tiên cũng là không gian của quán. Bất kì ai cũng muốn có cảm giác thoải mái, dễ chịu để thưởng thức món ăn, hay một ly đồ uống với bạn bè, hay đơn giản là một mình. Thử hình dung khi bước chân vào một quán ăn chật chội, không gian tù túng, bí bách thì bạn có còn cảm thấy món ăn, ly đồ uống ngon miệng như ban đầu? Vậy làm sao để có thể tạo ra được không gian quán dễ chịu cho khách? Đó mới là vấn đề khó mà bạn cần phải làm.

Kinh nghiệm mà nhiều người áp dụng khi mở quán ăn thu hút khách hàng đó là “Vẻ đẹp từ sự đơn giản”. Trong vô vàn các quán ăn có không gian thiết kế từ Tây sang Tàu, từ hiện đại cho đến cổ điển như hiện nay thì một quán ăn mộc mạc, giản dị sẽ là nét “chu sa” giữa cả trang giấy trắng. Đặc biệt khi bạn có một quán ăn có không gian “hạn hẹp”.

Đến với một quán ăn không mấy hào nhoáng, khách sẽ cảm giác không rối mắt, thoải mái khi bước chân vào. Trước khi thiết kế quán ăn có diện tích nhỏ, bạn cần xem xét thật cẩn thận. Hãy tự hỏi mình xem bạn muốn có phong cách gì để lên ý tưởng cho phong cách đó theo lối mới thay vì “lối mòn” như hiện nay.

Nội thất quán

Nếu là quán ăn có phong cách trang trí đẹp thì nội thất là yếu tố quan trọng mà các bạn cần có sự đầu tư về thời gian và tiền bạc. Hãy vẽ trong đầu của mình một ý tưởng thiết kế riêng sau đó chọn những món đồ nội thất phù hợp. Nội thất được chọn ở đây là về vị trí và chức năng chứ không phải là kích cỡ các bạn nhé. Lựa chọn những nội thất nhỏ, gọn nhất để có thể làm nổi bật vẻ đẹp cả quán mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho khách.

Ngoài ra, bạn cũng đừng keo kiệt mà không chuẩn bị thêm những chiếc loa hoặc thiết bị âm thanh để phát những bản nhạc nhẹ nhàng, phù hợp với không gian và “tâm trạng khách” hôm đó.

Ánh sáng trong quán

Ánh sáng là môt trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự hài lòng của khách hàng. Ngoài đồ ăn, đồ uống, nhạc, nội thất view đẹp thì ánh sáng sẽ giúp bạn tạo nên thiện cảm đối với cách hàng.

Bạn sẽ không thể nào lựa chọn những quán ăn có không gian tối, ánh sáng mờ nhạt mặc dù đồ ăn hoặc đồ uống ở đó cực kỳ ngon. Một bầu không khí ảm đạm sẽ khiến “mất lòng” thực khách, dù quán ăn đó có nhiều điểm cộng đi chăng nữa.

Một quán ăn có ánh sáng tốt là quán ăn tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên thay vì ánh điện. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian quán. Tất nhiên, đây là vào ban ngày.

Để có ánh sáng tự nhiên, các bạn nên lựa chọn những chiếc cửa sổ hướng về không gian mở bên ngoài. Điều này không có nghĩa là cửa sổ hướng về phía mặt trời đâu các bạn nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm trang trí giúp quán ăn thu hút hơn đối với khách hàng. Nếu đang có ý định mở quán ăn thì bạn đừng quên lưu lại bài viết này, ghi chú những điểm cần lưu ý và bắt tay thực hiện dự định của mình ngay thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Backlink 1